Windows 8 và công nghệ cảm ứng đỉnh cao

0
2795

Windows 8 sẽ hỗ trợ rất nhiều các thao tác cảm ứng phức tạp, trong đó người dùng có thể kết hợp sử dụng ngón tay và bút cảm ứng một cách hoàn hảo để thực hiện công việc.

Windows 8 và công nghệ cảm ứng đỉnh cao

Microsoft đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng, sau khi hình ảnh và cả một đoạn video mô phỏng các thao tác cảm ứng trên hệ điều hành Windows 8 vừa bị rò rỉ. “Gã khổng lồ” ngành phần mềm dường như đã nghiên cứu rất kỹ các trải nghiệm trên màn hình cảm ứng của người dùng tablet để trang bị cho Windows 8 rất nhiều những thao tác khó, như cắt đối tượng, sao chép, khoanh vùng và cả xé đối tượng, trong đó người dùng có thể kết hợp sử dụng cả bút cảm ứng và ngón tay để thực hiện. Cùng điểm qua một số thao tác trên hệ điều hành này.

Thao tác sao chép đối tượng

Thao tác sao chép đối tượng

Người dùng sẽ sử dụng ngón tay giữ đối tượng, sau đó dùng bút kéo đối tượng đến điểm cần sao chép. Hình ảnh mờ sẽ xuất hiện cho đến khi đối tượng đến vị trí cuối cùng. (Microsoft cho rằng bút vẫn là công cụ chính để thao tác, do đó nếu không thích, người dùng có thể dùng hai ngón tay khác nhau khi thực hiện các thao tác).

Thao tác nhóm đối tượng

Thao tác nhóm đối tượng

Đây là cử chỉ giúp phân loại các đối tượng vào một nhóm. Các đối tượng sẽ được sắp xếp theo thứ tự do người dùng mặc định.

Thao tác cắt đối tượng

Thao tác cắt đối tượng

Hình ảnh sẽ được chia thành các phần riêng biệt mà không cần bất cứ phần mềm nào. Người dùng chỉ việc chạm vào đối tượng, sau đó dùng bút vạch một đường. Đối tượng sẽ được cắt theo đường đã vạch sẵn.

Thao tác khoanh vùng đối tượng

Thao tác khoanh vùng đối tượng

Người dùng có thể khoanh vùng sau đó loại bỏ một phần đối tượng bằng thao tác này.

Thao tác xé đối tượng

Thao tác xé đối tượng

Thao tác này được thực hiện bằng cách dùng ngón tay kéo sang hai bên.

Thao tác làm cạnh cho đối tượng

Thao tác làm cạnh cho đối tượng

Người dùng có thể dùng một hình ảnh để làm cạnh cho đối tượng khác để cắt đối tượng cho thẳng.

Thao tác đóng dấu

Thao tác đóng dấu

Cùng với thao tác vẽ, đây được coi là một trong những điểm thú vị nhất trong các thao tác mà Windows 8 hỗ trợ. Người dùng có thể tạo ra các con dấu một cách nhanh chóng bằng cách giữ đối tượng, còn bút thì chạm vào vị trí cần đóng dấu.

Thao tác vẽ

Thao tác vẽ

Người dùng có thể tái tạo lại đối tượng nhờ thao tác này. Dùng tay giữ đối tượng, sau đó dùng bút vẽ lại đối tượng ở một vị trí khác.

Nguồn: http://www.zing.vn/news/cong-nghe/cong-nghe-cam-ung-cua-windows-8-an-dut-cac-doi-thu/a122630.html

Bình luận bằng Facebook

comments