7 mẹo nấu ăn nhỏ mà hữu ích dành cho bạn

0
3853

7 mẹo nhỏ rất dễ nhớ và dễ thực hiện nhưng chúng có thể giúp bạn nấu ăn ngon hơn:

>> Xem thêm các mẹo vặt cuộc sống khác tại đây

  1. Muốn ngô luộc được ngon, khi luộc ngô bạn nên thêm khoảng 1 thìa canh đường vào nồi nước luộc – việc này không hề khiến ngô có vị ngọt của đường mà nó khiến bạn cảm thấy bắp ngô thực sự ngọt hơn một cách tự nhiên. Tương đương với việc này là bạn cho vào nội luộc một vài lát mía (tất nhiên là đã làm sạch vỏ)
  2. Để tránh vỏ trứng bị nứt khi luộc, bạn thêm một nhúm muối vào nước luộc.
  3. Khoai tây không những là một nguyên liệu nấu ăn được nhiều người yêu thích, nó còn có tác dụng tẩy sạch chất bẩn. Bạn cần rửa tay và phát hiện ra nhà mình đã hết xà phòng? Chỉ việc cắt một vài lát khoai tây, xát lên tay là xong. Khoai tây còn có tác dụng làm đẹp mà có thể bạn chưa biết.
  4. Khi cần ướp các nguyên liệu trước khi nấu nướng, bạn cần nhớ: tôm, thịt gà, cá và rau củ chỉ cần khoảng 3-4 giờ trong ngăn mát tủ lạnh là đủ ngấm nguyên liệu ướp; trong khi thịt heo, thịt bò, thịt cừu… cần được ướp ít nhất khoảng 6 tiếng và tốt nhất là qua đêm mới thực sự ngon.
  5. Để thái hành tây mà không bị cay và chảy nước mắt, khi thái hành bạn hãy thở bằng miệng thay vì thở bằng mũi nhé! Hoặc  ngậm 1 viên đá hoặc 1 miếng chanh ở môi. Tuy nhiên cách tốt nhất là bạn hãy để 1 tệp giấy ăn ở gần nơi bạn thái hành tây. Xem video và cách thái hành tây tại http://www.dinhduong.com.vn/video-clip/detail/cach-thai-hanh-khong-cay-mat
  6. Các loại nấm tươi thường có một lượng nước lớn trong chúng; bởi vậy để các món nấm xào được ngon hơn thì khi xào bạn nên xào với lửa vừa – lớn, vừa xào vừa đảo liên tục để giúp nước bốc hơi nhanh hơn, nấm sẽ đậm đà và ngon hơn.
  7. Bạn cần bào sợi một miếng phomai lớn để dùng trong món bánh pizza nhưng lại rất khó chịu khi các sơi phomai luôn bị dính bết vào dụng cụ bào? Rất đơn giản, bạn chỉ việc phết lên bàn nạo hoặc dụng cụ nạo một lớp dầu ăn mỏng – dầu ăn sẽ giúp phomai rơi ngay khỏi dụng cụ bào một cách dễ dàng sau khi bạn bào.

ST

Bình luận bằng Facebook

comments