MU-Basel: Sức mạnh của “bầy quỷ”

0
1760
Có lợi thế sân nhà nhưng MU sẽ tiếp đón các vị khách đến từ Thụy Sỹ bằng đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng do chấn thương, đặc biệt là sự vắng mặt của bộ đôi tấn công Wayne Rooney – Javier “Chicharito” Hernandez.
MU đã khởi đầu vòng bảng bằng trận hòa 1-1 may mắn trên sân của Benfica. Bởi vậy, mục tiêu của thày trò Alex Ferguson hẳn phải là 3 điểm trong cuộc tiếp đón đại diện đến từ xứ sở đồng hồ, Basel, đội đang tạm dẫn đầu bảng C sau chiến thắng 2-1 trước Otelul Galati (Romania) ở lượt đầu.

Tại Premier League cuối tuần qua, “Quỷ đỏ” đã lần đầu tiên để mất điểm ở mùa này khi bị Stoke City cầm hòa 1-1 trong trận đấu mà MU liên tiếp đón nhận những tin chẳng mấy vui vẻ. Sau khi Rooney dính chấn thương ngay trước giờ bóng lăn, tới lượt Chicharito cũng chỉ hiện diện trên sân được ít phút ngắn ngủi rồi phải tập tễnh rời sân.

Mu sẽ mạnh thế nào khi thiếu Rooney và Chicharito?

HLV Alex Ferguson đã chính thức xác nhận cặp tiền đạo chủ lực này sẽ không thể tham dự trận đấu tối nay với Basel. Ngoài Rooney và Chicharito, danh sách chấn thương của MU còn nối dài với những “bệnh nhân” Nemanja Vidic, Chris Smalling, Rafael, Tom Cleverley và Darron Gibson. Khả năng ra sân của Evans và Carrick cũng còn bỏ ngỏ khi cả hai đều bị đau ở buổi tập hôm thứ Sáu tuần trước.

Cả mùa trước, MU chỉ để lọt lưới có 4 lần tại Old Trafford trong khuôn khổ Champions League. Hàng phòng ngự vững chắc chính là nhân tố quan trọng giúp “Quỷ đỏ” tiến tới trận chung kết tại Wembley. Nhưng đêm nay, MU sẽ phải thi đấu với hàng thủ “chắp vá”, không có cặp trung vệ trụ cột Vidic – Ferdinand và một Valencia lạ lẫm ở vị trí… hậu vệ phải.

Berbatov được kỳ vọng sẽ là “lời giải” của HLV Alex Ferguson cho “bài toán không Rooney”. Dù vậy, màn trình diễn trước Stoke City trong lần đầu tiên được đá chính ở mùa này của tiền đạo người Bulgaria thực sự gói gọn trong hai từ: thất vọng! Nếu muốn tiếp tục tương lai gắn bó với sân Old Trafford, Berbatov hiểu rằng anh cần phải tận dụng những cơ hội hiếm có như thế này để lấy lại niềm tin nơi Fergie.

Với kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường châu lục và nhạy cảm ghi bàn vẫn còn hiện hữu như ở trận đấu trước Leeds tại vòng 3 League Cup, Michael Owen có lẽ sẽ chiếm suất còn lại trên hàng công MU đêm nay. Với phong độ nổi bật ở những vòng gần đây, Nani sẽ là “ngòi nổ” được trông đợi nhất bên phía đội chủ nhà.

Basel không gặp vấn đề về nhân sự như MU nhưng so với “Quỷ đỏ”, đội khách rõ ràng vẫn ở một đẳng cấp thấp hơn hẳn. Không những vậy, kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League của Basel hạn chế hơn hẳn nhà ĐKVĐ Premier League và là đương kim Á quân tại giải đấu danh giá nhất châu lục.

Phong độ của Basel tại giải VĐQG cũng không thực sự ấn tượng khi chỉ đang xếp thứ 4 và mới có 16 điểm sau 10 trận. Ngoại trừ án treo giò của trung vệ Benjamin Huggel (nhận thẻ đỏ ở trận thắng Otelul Galati), đội khách có gần như đầy đủ đội hình mạnh nhất trong chuyến ghé thăm Old Trafford đêm nay.

Cũng giống như MU, Basel đã ghi bàn trong tất cả các trận đấu ở mùa này. Hàng công đội bóng Thụy Sỹ chính là sự kết hợp ăn ý giữa bộ đôi Alexander Frei và Marco Streller. Tuy nhiên, cái tên mà hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” đáng lưu tâm lại là Xherdan Shaqiri, cầu thủ chạy cánh 19 tuổi và là “ngòi nổ” nguy hiểm nhất bên phía Basel.

Trong quá khứ, MU và Basel từng đụng đầu nhau tại vòng bảng Champions League mùa 2002/03. Khi đó, Basel đã bất ngờ cầm hòa đội bóng Anh 1-1 tại Old Trafford nhưng rồi gục ngã 1-3 trên sân nhà.

Theo H.Đ (Dân trí)

Bình luận bằng Facebook

comments