2015 VN sẽ trở thành thị trường tiêu thụ bia Heineken… lớn nhất thế giới!

0
4056

[Những con số thú vị] Với mức tiêu thụ 2,7 tỷ lít bia trong năm 2010, VN đã trở thành nước thứ 3 có sản lượng tiêu thụ bia cao nhất châu Á. Đến 2015 VN sẽ trở thành thị trường tiêu thụ bia Heineken… lớn nhất thế giới!

>> Cách mở bia không cần chạm vào chai, cực hay [Vui]
>> Khui bia sành điệu – Ở đâu cũng có thể nhậu
>> Sự thật thú vị: thấy người khác hấp dẫn hơn sau khi uống chất có cồn

Với sức tiêu thụ hàng tỷ lít, cộng với mức tăng trưởng 15%/năm, thị trường bia Việt Nam được xếp thứ ba tại châu Á về sản lượng tiêu thụ. Chính vì vậy, từ nhiều năm nay, dù đã có nhiều thương hiệu thất bại, nhưng các hãng bia nước ngoài vẫn tiếp tục đổ bộ vào thị trường Việt Nam.

Việt Nam được dự báo sẽ trở thành thị trường tiêu thụ bia lớn nhất thế giới của Heineken trong danh sách 170 thị trường trên thế giới mà dòng bia này có mặt. Sức tiêu thụ khổng lồ này khiến thị trường bia Việt Nam “tăng độ” với sự xuất hiện của hàng loạt nhãn hiệu bia mới.

2015 VN sẽ trở thành thị trường tiêu thụ bia Heineken... lớn nhất thế giới!

Đơn vị tính bằng tỷ lít

Với mức tiêu thụ 2,7 tỷ lít bia trong năm 2010 (khoảng 24 lít trên/đầu người/năm, bằng 1/10 so với châu Âu), Việt Nam đã trở thành nước thứ ba có sản lượng tiêu thụ bia cao nhất châu Á, sau Nhật và Trung Quốc.

Dù đang ở mức cao nhưng sức tiêu thụ mặt hàng bia vẫn đang tăng lên mạnh mẽ bất chấp những khó khăn của nền kinh tế.

Theo khảo sát của Kantar Worldpanel Vietnam tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng), từ đầu năm đến nay, đã có khoảng 120 triệu lít bia (tương đương với 2.900 tỷ đồng) được tiêu thụ tại các hộ gia đình.

Và dự kiến, đến hết năm nay, số bia được tiêu thụ tại 4 thành phố này sẽ đạt 300 triệu lít với tổng trị giá 7.250 tỷ đồng.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, có đến 80% số hộ gia đình tại các thành phố này dùng bia với số tiền 1,6 triệu đồng/năm, và mỗi người uống bình quân 3 lần/tuần, mỗi lần uống từ 2-3 chai bia.

Nguồn: http://biz.cafef.vn/20111027084711852CA47/thi-truong-bia-viet-27-ty-lit-va-su-kinh-ngac-cua-ong-chu-heineken.chn

Bình luận bằng Facebook

comments