Logo Google hôm nay 12-10-2011: Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của Art Clokey

0
3390

Xuất hiện trên trang chủ Google hôm nay là các … cục đất sét. Khi bạn click vào các cục đất sét, các nhân vật hoạt hình xuất hiện. Và đó là các nhân vật hoạt hình bằng đất sét của Art Clokey – Hôm nay là kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của ông.

Art Clokey là ai ?

Art Clokey (12 tháng 10 năm 1921 – 08 tháng một 2010) – ông là người tiên phong trong việc phổ biến phim hoạt hình dạng stop motion với các nhân vật bằng đất sét. Bắt đầu thử nghiệm từ năm 1995 với bộ phim  Gumbasia, ông đã rất thành công trong lĩnh vực này. Art Clokey bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thầy giáo của ông – giáo sư Slavko Vorkapich, trường đại học Southern California. Tên thật của ông là Arthur C. Farrington.

Art Clokey chụp ảnh với nhân vật Gumby năm 2005 (ảnh nytimes.com)  
 Art Clokey chụp ảnh với nhân vật Gumby năm 2005 (ảnh nytimes.com)  Logo Google today 12-10-2011: Art Clokey’s 90th Birthday – Google Doodle

 

Stop Motion sử dụng ảnh chụp chuyển động liên tục để ghép lại thành từng khung hình trong điện ảnh, làm nên đoạn phim ngắn có hiệu ứng đặc biệt và đem đến cho người xem cảm giác mới lạ.

Logo Google hôm nay 12-10-2011 với sự xuất hiện của các cục đất sét, và một nhân vật bằng đất sét rất nổi tiếng Gumby

Logo Google hôm nay 12-10-2011 với sự xuất hiện của …các cục đất sét, trong đó có một nhân vật rất nổi tiếng Gumby (nhân vật mầu xanh)

Bắt đầu từ dự án Gumbasia, Art Clokey và Ruth – người vợ của ông – đã sáng tạo ra nhân vật Gumby. Kể từ đó nhân vật Gumby và chú ngựa Pokey của anh ấy đã trở thành những hình ảnh quen thuộc trên truyền hình mọi các gia đình thời bấy giờ. Xuất hiện trong 1 số series bắt đầu với chương trình Howdy Doody và sau đó là The Adventures of Gumby (cuộc phiêu lưu của Gumby). Các nhân vật của Art Clokey có được một sự đổi mới thú vị khi các diễn viên người Mỹ và nhất là diễn viên hài Eddie Murphy đã bắt chước (parodied) nhân vật Gumby trong một chương trình hài hước có tên Saturday Night Live. Trong những năm 1990, bộ phim về Gumby được phát hành càng làm nhân vật này thêm nổi tiếng.

Các nhân vật hoạt hình khi hiện lên đầy đủ trong logo Google hôm nay 12-10-2011Bạn đọc có thể truy cập Youtube.com và tìm kiếm các bộ phim về Gumby. Dưới đây là một trong số rất nhiều tập phim hoạt hình nổi tiếng đó:

 Xem thêm các bài viết cùng chủ đề LOGO GOOLE

Bình luận bằng Facebook

comments