Ngôi làng giàu nhất Trung Quốc qua ảnh

0
3023

Ngôi làng Huaxi thuộc tỉnh Giang Tô của Trung Quốc nằm ngoài tưởng tượng của bất cứ ai trên thế giới bởi sự giàu có và thịnh vượng

Đi lên từ ngôi làng thuần nông lạc hậu với dân số 328.700 người, giờ đây, mọi người dân của Huaxi đều được hưởng các dịch vụ y tế và giáo dục miễn phí, và sở hữu những ngôi nhà đắt tiền.

Nơi đây còn có cả một “Công viên Thế giới” (World Park) với bản sao của các biểu tượng nổi tiếng của thế giới từ Tượng nữ thần tự do của Mỹ cho đến Khải hoàn môn (Arc de Triomphe) của Pháp. Đây cũng là nơi tòa nhà cao thứ 15 trên thế giới đang trong giai đoạn hoàn thành.

Và tất nhiên, cuộc sống giàu có tại ngôi làng này cũng có cái giá của nó. Người dân ở đây phải làm việc cả tuần, và thường là trong các nhà máy công nghiệp. Nếu họ bỏ việc, họ sẽ mất tất cả.

Dưới đây là những hình ảnh về cuộc sống xa hoa của ngôi làng Huaxi được nhiếp ảnh gia Bert van Dijk chụp:

 

Huaxi nổi tiếng với mức sống ngoài sức tưởng tượng dành cho một ngôi làng ở nông thôn Trung Quốc. Trên các con đường của Huaxi người ta đã quen thuộc với hình ảnh của những chiếc BMW, Cadillac và Mercedes nhập khẩu.

 

 

Mỗi ngôi nhà tại đây đều có giá ít nhất 250.000 USD.

Với 7 ngày làm việc một tuần, nên người dân Huaxi không có thời gian đi du lịch. Vì vậy, ông Bao đã mang cả thế giới đến Huaxi bằng cách xây dựng công viên World Park.

 

 

 

Để đảm bảo cho cư dân của Huaxi không bị ướt mỗi khi trời mưa, ông Bao cho xây dựng một hệ thống đường đi xung quanh làng.

Các cửa hàng tại đây cũng được trang trí hết sức ấn tượng.

 

Áp dụng công nghệ cao trong nông nghiệp

 

Mỗi công dân trưởng thành đều được hưởng một ngôi nhà miễn phí. Đây là tòa chung cư xa hoa nhìn ra bờ sông.

Mặt trái của Huaxi là tất cả cư dân tại đây đều phải làm việc cả tuần, và thường là tại các nhà máy thép công nghệ cao và nhà máy dệt.

 

 

Làng Huaxi là đứa con tinh thần của Wu Ren Bao, hơn 80 tuổi, từng là trưởng thôn của Huaxi, người đã đưa ngôi làng thuần nông buồn tẻ này trở thành một thành phố thịnh vượng, còn được vinh danh là “làng tỷ phú”.

Đây là hình ảnh tuyên truyền cho ông Bao, người đã có ý tưởng đưa làng Huaxi lên sàn chứng khoán.

 


Tại đây có rất nhiều các di tích mang tính biểu thượng của Trung Quốc như Tử Cấm Thành …

 


Nhà Trắng và tượng Nữ thần Tự do của Mỹ cũng có mặt tại đây.

Ngoài ra, World Park còn có cả bản sao của Khải Hoàn Môn (Arc de Triomphe) của Pháp hay Sydney Opera House của Australia.

 

và Vạn Lý Trường Thành.

Hiện nay, một tòa nhà dự kiến cao thứ 15 thế giới đang trong giai đoạn hoàn thành.

 

 

Nội thất bên trong tòa nhà nổi bật với hình ảnh những ngọn đuốc rực rỡ

 

ngôi làng nhìn từ trên cao

Ban đêm, Huaxi rực rỡ trong ánh đèn điện giống như những cây thông Noel.

theo: Business Insider và Vnexpress

Bình luận bằng Facebook

comments