10 cách chăm sóc mắt mệt mỏi

0
3140

Làm việc với máy tính lâu dài có thể làm cho mắt khô và mệt mỏi. Có những lúc đôi mắt cay xè rất khó chịu và không muốn làm gì cả.

10 cách chăm sóc mắt mệt mỏi (ảnh © Holger Scheibe/Corbis)

Đây là cách bạn điều trị mệt mỏi cho mắt mà bạn có thể tham khảo:

1. Chườm lạnh: Nếu mắt bạn bị ngứa hoặc đỏ ngầu, hãy thử các biện pháp khắc phục đơn giản như nhúng một chiếc khăn vào nước đá lạnh và đắp lên vùng mặt và mắt cho đến khi khăn ấm lại. Chườm liên tục như vậy cho đến khi cảm thấy mắt dịu đi và không còn ngứa.

2. Rửa với nước lạnh: Rửa mắt bằng nước lạnh, vài lần một ngày. Cách điều trị này làm giảm viêm, nuôi dưỡng làn da (mô trong mắt), giúp thư giãn mắt và giảm mệt mỏi cho mắt.

3. Chườm với sữa lạnh: Lấy một bát sữa lạnh. Nhúng bông gòn vào và đắp miếng bông đó lên mắt.

4. Đắp dưa chuột: Cắt dưa chuột thành lát như khoai tây và đặt chúng lên mắt trong 15 đến 20 phút

5. Đặt thìa lạnh trên mắt: Một trong những biện pháp khắc phục đơn giản nhất cho mắt mệt mỏi là đặt hai thìa trong tủ đá, sau đó lấy chúng ra và đặt lên vùng mắt để giảm sưng. Chỉ để lạnh vừa phải chứ không để đông lạnh cả thìa.

6. Ngâm bông gòn trong nước và dầu lavender (dầu oải hương): Trong một bát nước, thêm một vài giọt dầu oải hương. Ngâm một quả miếng bông trong đó và đặt nó trên mí mắt.

7. Đắp dâu tây lên mí mắt: Đặt một quả dâu tây trong tủ lạnh trong vài phút, sau đó đặt quả dâu tây này lên trên mí mắt. Điều này sẽ có lợi và có tác dụng trong điều trị mắt mệt mỏi.

8. Dùng Acid Boric: Đun sôi 2 cốc nước, thêm một lượng nhỏ acid boric, cho vào tủ lạnh để làm cho lạnh. Sau đó dùng hỗn hợp đó để rửa mắt.

9. Đắp túi trà lạnh: Đắp túi trà cũng là một biện pháp khắc phục mệt mỏi rất tốt cho mắt. Bạn có thể sử dụng túi trà có các hương vị mà bạn muốn. Sau khi cho vào nước sôi khoảng 5 phút thì để nguội và cho vào tủ lạnh, sau đó dùng để đặt lên đôi mắt của bạn và thư giãn. Biện pháp này sẽ giúp bạn bớt ngứa, làm giảm quầng thâm và bọng mắt, tránh cho mắt không bị đỏ ngầu…

10. Dùng nước hoa hồng: Bạn có thể chỉ cần thấm miếng bông vào nước hoa hồng hoặc nước bạc hà và đắp miếng bông đó lên mắt trong khoảng vài phút.

Đôi mắt của bạn được coi là “cửa sổ tâm hồn”, là vô cùng quan trọng, vì thế mà bạn càng cần phải giữ gìn mắt cẩn thận. Tất cả các biện pháp trên đều có hiệu quả giảm mệt mỏi cho mắt, nhưng cần lưu ý, đắp bất cứ vật gì lên mắt cũng là lúc mắt bạn phải nhắm lại.

Bình luận bằng Facebook

comments