Cảm động với chú chó trung thành nhịn ăn canh mộ chủ suốt 7 ngày

0
3952

7 ngày sau cái chết của chủ, chú chó nhỏ ở làng Panjiatun, Trung Quốc vẫn canh bên mộ và không ăn gì. Tình cảm của con vật này với ông chủ đã qua đời khiến nhiều người xúc động.

‘Người bạn bốn chân’ của ông Pan nằm canh mộ chủ suốt 7 ngày không ăn, uống.

Không kết hôn và cũng chẳng nhiều người thân thích, ông Lao Pan 68 tuổi làm bạn với cún. Người bạn bốn chân đó quanh quẩn bên ông Pan cả khi ông đã về với đất. Sau đám tang, người làng nhìn thấy chú chó ở mãi bên cạnh mộ người đàn ông này và quyết không rời đi. Suốt 7 ngày, nó không ăn gì.

Sky News đưa tin, từ khi phát hiện chú cún, dân làng đã mang thức ăn và nước uống tới chỗ mộ ông Pan. Họ còn có ý định xây một căn nhà nhỏ ở đó cho chú chó.

Cảm động với chú cún nhịn ăn canh mộ chủ suốt 7 ngày | Chu cho trung thanh

Theo BBC News, chú chó trên không phải trường hợp duy nhất. Trước đó ở Nhật Bản, Hachiko được xem là con vật trung thành nhất. Tối nào cũng vậy, Hachiko cũng ra đón chủ ở bến tàu cho đến một ngày ông ta bị đột quỵ và chết ở nơi làm việc. Mặc dù sau đó đã có người nhận nuôi Hachiko nhưng lòng trung thành của nó vẫn không vơi đi. Hàng tối, nó vẫn ra bến tàu để đợi chủ cũ. Trước đây, một chú chó ở Edinburgh từng được dựng tượng cho lòng trung thành. Suốt 14 năm, ngày nào nó cũng tới thăm mộ chủ.

Cẩm Vân

Bình luận bằng Facebook

comments