Google Music bị các đại gia “tẩy chay”?

0
2232

Hôm nay là ngày dự kiến diễn ra họp báo công bố ra mắt dịch vụ Google Music, nhưng đến hiện tại thì Google vẫn chưa có được chữ ký của những ông lớn trong làng nhạc thế giới.

Google music

Trên thực tế, mới chỉ có Universal Music Group đã đồng ý ký kết với Google còn Sony và Warner thì chưa. Google Music được biết đến là dịch vụ dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Dịch vụ này cho phép người dùng nghe nhạc ngay cả khi offline; đồng bộ nhạc với thiết bị, lưu trữ thư viện nhạc ưa thích, tạo playlist và mix các bản nhạc…

Trong một thư mời gần đây, Google cho biết sẽ tổ chức sự kiện có tên “These Go to Eleven” vào thứ tư (16/11) tại Los Angeles nhằm giới thiệu dịch vụ Google Music. Google Music vẫn là một ẩn số khi Google chưa có được chữ ký của các ông lớn trong làng nhạc thế giới Dịch vụ âm nhạc lần này của Google có nhiều điểm khác biệt so với Music Beta ra mắt hồi tháng 5. Nó còn cho phép người sử dụng lưu trữ nhạc MP3 và tải nhạc trực tuyến lên mạng xã hội Google+.

Trước đó, Youtube cũng đã ra mắt một dịch vụ có tên Merch Store cho phép các thành viên có khả năng mua nhạc số trực tuyến, vé các sự kiện âm nhạc… Theo đánh giá thì Youtube thì là một bước rất nhỏ so vì Google Music sẽ được nhân rộng ra lớn hơn nhiều bởi nền tảng của Google là rất mạnh với số lượng video rất lớn và hơn 3 triệu Ebook đã có trong thư viện Online. Theo tiết lộ thì Google đã mất khoảng 1 năm để hoàn thiện dự án Google Music nhằm tạo một dấu ấn mới trên thị trường âm nhạc thế giới.

Trước Google, ông lớn Facebook cũng đã kết thân với Spotify và Deezer để tạo ra một đế chế mới trong làng nhạc trực tuyến thế giới. Đây cũng chính là một trong những mục tiêu phải đánh đổ của Google Music. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất là chuyện bản quyền âm nhạc và bản hợp đồng ký kết với các ông lớn khác vẫn đang được giới quan sát quan tâm, vì nếu Google Music còn vướng vấn đề bản quyền thì kho nhạc của họ cũng sẽ gặp vấn đề.

Chính vì điều này, Google hiện vẫn im hơi lặng tiếng trước giờ tuyên bố chính thức khởi động dịch vụ mới của mình vào ngày 16/11 tới.

VTC

Bình luận bằng Facebook

comments