Các bà bán thịt chợ Vinh … ngày nào cũng nhảy

0
3768

Chợ Bến Thủy nằm cạnh ĐH Vinh (TP Vinh, Nghệ An) nên còn có tên khác là chợ đại học. Từ hơn một năm nay, các bà, các mẹ đã biến những quầy hàng bán thịt, giò chả, quần áo, rau dưa của mình thành sàn nhảy dã chiến.

6h sáng, khi việc đưa hàng ra chợ xong xuôi cũng là lúc tiếng nhạc từ dàn loa tự chế ở giữa dãy quầy hàng thịt lợn, giò chả nổi lên. Không ai bảo ai, các chủ quầy chạy ngay đến khoảng không giữa hai dãy hàng thịt để nhảy. Một số đứng tại chỗ lắc lư theo tiếng nhạc.
Từ hơn 1 năm nay, các dãy hàng bán thịt lợn ở Chợ Bến Thủy biến thành sàn nhảy giã chiến.

Từ hơn một năm nay, các dãy hàng bán thịt lợn ở chợ Bến Thủy biến thành sàn nhảy dã chiến. Ảnh: Nguyên Khoa.

Từ hơn một năm nay, các dãy hàng bán thịt lợn ở chợ Bến Thủy biến thành sàn nhảy dã chiến. Ảnh: Nguyên Khoa.

Nhiều khách mua hàng thấy vậy cũng hòa mình vào “sàn” một cách đầy hứng thú. “Từ hơn một năm nay, các mẹ đều chào buổi sáng bằng những điệu nhảy, cũng là một hình thức thể dục”, chị Lù Thị Hoa, một tiểu thương bán giò chả tâm sự.

Đến 11h trưa, khi khách đã vãn, lượng hàng bán cũng bắt đầu hết thì cả khu chợ như nổ tung. Chiếc loa được bật hết công suất, một số dãy bàn được thu dọn để biến thành sàn nhảy. Bắt đầu là chủ quầy thịt, tiếp đến là giò chả, rau quả, quần áo, hàng bánh… tất cả đều dừng việc mua bán cùng nhau lắc lư theo điệu nhạc.

Ý tưởng biến chợ thành sàn nhảy dã chiến ra đời cách đây hơn một năm, khi các mẹ, các chị hàng thịt lợn bật điện thoại lên để tập thể dục buổi sáng. Một số người trẻ hơn đề nghị bật nhạc sàn sôi động để nhảy liền được mọi người hưởng ứng và biến thành thói quen lúc nào không hay.


Bên trong khu chợ Bến Thủy là một sàn nhảy dã chiến, tất cả tiểu thương và khách hàng đều là các vũ công không chuyên.

“Cũng là một cách giải trí dành cho những người luôn bận rộn. Trước đây, khi thịt, rau quả, giò chả bị ế chúng tôi thường rất buồn nhưng hiện nay, khi có các điệu nhảy, mọi người quên hết mọi buồn phiền, ai cũng rời chợ với tiếng cười sảng khoái”, chị Nguyễn Thị Thu Hà vừa bán thịt vừa lắc lư theo tiếng nhạc cho biết.

Không chỉ là hình thức giải trí mà nhiều người còn xem đây là hình thức tập thể dục hiệu quả. Chị Đặng Thị Uyên, chủ cửa hàng quần áo ở cổng chợ Bến Thủy cho biết, từ ngày có sàn nhảy đến nay nhiều chị em đã giảm được 2-3 kg, nhiều người về nhà lại muốn ra chợ để nhảy.

Những tiểu thương ở chợ Bến Thủy cho biết, trong các ngày lễ Tết, khu chợ này đông như hội, đặc biệt là những ngày như 8/3, 20/10, Tết dương lịch… Tất cả việc buôn bán ở chợ đều như hòa quyện trong điệu nhạc bốc lửa và những điệu nhảy hết mình của các vũ công nghiệp dư.

Nguyên Khoa (vnexpress.net)

Bình luận bằng Facebook

comments