Chim chết hàng loạt: Điềm báo lạ đầu năm mới?

0
2918

Nhiều người dân Mỹ đang rất lo âu, bối rối khi hàng nghìn con chim chết từ trên trời rơi xuống bang Arkansas ngay trong ngày thứ hai của năm mới (2/1). Một số người đã bắt đầu nghĩ rằng, đây là điềm lạ, dự báo về một năm đầy biến động sắp tới.

 Cách đây đúng một năm, cũng vào dịp đầu năm mới, khoảng 5.000 con chim két cũng lăn đùng ra chết hàng loạt ở thành phố Beebe, cách thủ phủ bang Little Rock chỉ khoảng vài chục km. Năm nay, người ta cũng tìm thấy xác của 200 con chim két ở khu vực này.

 Chim chết hàng loạt: Điềm báo lạ đầu năm mới? (2)

 Trên thực tế, đây không phải là hiện tượng lạ. Cái chết hàng loạt của những con chim két là có nguyên nhân. CNN hôm nay (3/1) dẫn lời một nữ phát ngôn viên về động vật hoang dại của bang Arkansas cho biết, một người nào đó đã đến gần nơi tụ tập của chim két và ăn mừng năm mới bằng màn bắn pháo hoa khiến những con chim chết vì sợ.

Chim chết hàng loạt: Điềm báo lạ đầu năm mới? (1)

 Năm ngoái, các nhà khoa học cũng đã đưa ra nhiều giả thuyết về cái chết bí ẩn của hàng ngàn con chim. Những nhà khoa học loại trừ khả năng, chim két chết hàng loạt là do nhiễm độc hoặc bệnh tật. Ông Karen Rowe – một nhà nghiên cứu chim, sau khi xem xét xác của một số con chim nhận định, những con chim chết đều bị chấn thương trên cơ thể, vì thế, có nhiều khả năng “những con chim này đã bị sét đánh hoặc gặp phải cơn mưa đá ở trên cao”. Tuy nhiên, cuối cùng, các nhà khoa học tin rằng, khả năng lớn nhất là những con chim két bị tiếng pháo hoa nổ làm cho quá sợ nên đã mất phương hướng, bay ra khỏi tổ và đâm sầm vào cây cối, cột điện, nhà, xe hơi khiến chúng chết hàng loạt.

Năm nay, chuyện cũ tái diễn và các chuyên gia cũng cho rằng, nguyên nhân là do pháo hoa. Một vài người sơ ý rõ ràng đã chọn nơi mà chim két thường tụ về để bắn pháo hoa khiến chúng chết hàng loạt vì sợ hãi. Tuy nhiên, “chúng tôi không bắt được thủ phạm và cũng không biết họ là ai”, một quan chức bang Arkansas cho biết.

Theo Vnmedia

Bình luận bằng Facebook

comments