Chú tinh tinh biết nấu ăn như người

0
3253

Kanzi, một trong 8 con tinh tinh lùn Bonono đến từ trung tâm Great Ape ở Iowa, Mỹ đã khiến giới khoa học sửng sốt với khả năng nấu ăn như con người.

Khả năng nấu nướng của Kanzi đã được các nhân viên ở trung tâm Great Ape ghi lại trong một đoạn clip. Lúc đầu, Kanzi mang một chiếc chảo nướng đi vào rừng, nhặt cành cây, xếp chúng lên mặt đất. Tiếp đó, chú ta còn biết tự tay cầm bật lửa để thắp lửa và làm thức ăn, rồi dùng nước dập lửa sau khi “đánh chén” bữa ăn của mình. Thậm chí chú tinh tinh này còn biết cách sử dụng lò nướng để làm bánh mì kẹp thịt.

Chú tinh tinh biết nấu ăn như con người

Chú tinh tinh biết nấu ăn như người (3)

Chú tinh tinh biết nấu ăn như người (4)

Chú tinh tinh biết nấu ăn như người (5)

Chú tinh tinh biết nấu ăn như người (6)

Kanzi

Chú tinh tinh biết nấu ăn như người (1)

Hiện tại, Kanzi đang truyền lại kỹ năng đặc biệt của mình cho những con tinh tinh khác ở trung tâm, trong đó có Teco, con trai của nó.

Tiến sỹ Sue Savage-Rumbaugh, một chuyên gia về hành vi ngôn ngữ của vượn người cho biết Kanzi là chú tinh tinh thông minh nhất ở trung tâm. Bà nói: “Kanzi từng xem bộ phim “Quest of Fire” lúc nó còn nhỏ. Bộ phim là câu chuyện kể về quá trình kiểm soát ngọn lửa của người tiền sử. Nó đã xem đi xem lại bộ phim rất nhiều lần và được hướng dẫn cách bắt lửa như trong phim. Lửa là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chặng đường tiến hóa của loài người.”

Nguồn http://kenh14.vn/c44/2012010109335496/chu-tinh-tinh-biet-nau-an-nhu-nguoi.chn

Bình luận bằng Facebook

comments