Những phát hiện khoa học “sexy” nhất năm 2011

0
2781

Khi nói đến lĩnh vực khoa học, ít người liên tưởng đến “chuyện chăn gối”. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn dành mối quan tâm đặc biệt đến việc khám phá những bí ẩn trong một trong những quá trình sinh học cơ bản nhất ở cả loài người và các loài động vật.

>> Động vật kỳ lạ nhất thế giới năm 2011

>> Các loài động thực vật biển tuyệt đẹp

Tạp chí khoa học Discovery điểm lại một số phát hiện “sexy” nhất trong năm qua.  

Cặp đôi “mây mưa” trong mảnh hổ phách 40 triệu năm tuổi

 Những phát hiện khoa học "sexy" nhất năm 2011 (1)

Một con ve cái đang chế ngự bạn tình của nó và bắt đầu cuộc giao hoan. Đúng ngay vào cái phút ấy, một giọt nhựa cây lớn đã rơi trúng đôi tình nhân và mãi mãi kết đôi chúng lại với nhau trong khoảnh khắc ấy, đưa chúng trở thành “di tích lịch sử” vào 40 triệu năm sau.

 Mực ống là loài có quan hệ tình dục đồng giới

 Những phát hiện khoa học "sexy" nhất năm 2011 (2)

Khi quan sát phương thức giao phối của loài mực ống, các nhà khoa học nhận thấy chúng có khả năng và sở thích giao phối tương đương với cả hai giới đực và cái.

Việc “hợp tác” giữa tổ tiên chúng ta với người Neanderthals tạo ra những hậu duệ mạnh khỏe hơn

 Những phát hiện khoa học "sexy" nhất năm 2011 (3)

Theo nghiên cứu, việc “hợp tác” giữa tổ tiên của chúng ta và người neanderthals khi xưa đã tạo ra những hậu duệ mạnh khỏe hơn nhờ thừa hưởng những khả năng phòng chống bệnh tật mà tổ tiên chúng ta không có được.

Dù việc “hợp tác” này không xảy ra thường xuyên nhưng cũng đủ để lại dấu vết AND của người neanderthals trong bộ gen của tất cả giống người không có gốc Phi Châu trên trái đất ngày nay.

Đàn ông tự tin sẽ trông hấp dẫn hơn

 Những phát hiện khoa học "sexy" nhất năm 2011 (4)

Một chút tự tin thái quá sẽ khiến các đấng mày râu trông hấp dẫn hơn trong mắt các cô nàng, giúp họ dễ thành công hơn trong việc “gạ gẫm” bạn tình. Theo một nghiên cứu vừa được công bố gần đây, các nhà khoa học cho biết những người đàn ông tự đánh giá sức hấp dẫn của bản thân hơi cao hơn thực lực khi đứng trước một phụ nữ quyến rũ sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu của mình hơn. Ngược lại, cũng theo nghiên cứu này, phụ nữ thường đánh giá mình thấp hơn những gì bản thân họ thực sự sở hữu.

Sự hư hỏng cũng có tính di truyền

 Những phát hiện khoa học "sexy" nhất năm 2011 (5)

Nếu lúc nào bạn cũng nghĩ tới “chuyện đó” thì có thể lỗi không phải hoàn toàn do bạn. Các nhà nghiên cứu cho biết tính bỡn cợt, lẳng lơ có thể được mã hóa vào bộ gen của chúng ta. Và không chỉ loài người mới biết ngoại tình, ngay cả những loài vật nổi tiếng thủy chung, có chế độ gia đình một “vợ”, một “chồng” đôi khi cũng thích “ăn chả”.

Động vật theo chế độ một vợ một chồng thường xây dựng gia đình với bạn tình kém hấp dẫn

 Những phát hiện khoa học "sexy" nhất năm 2011 (6)

Mặc dù nhiều động vật theo chế độ này vẫn có gen “trăng hoa” bẩm sinh, nhưng hầu hết đều có khuynh hướng chung thủy với một bạn tình trong suốt cuộc đời. Và có một điểm chung ở hầu hết những “người tình chung thủy” này là: lựa chọn và xây dựng gia đình với bạn tình không mấy hấp dẫn, xinh đẹp. Tuy nhiên, cũng theo nghiên cứu này khi thực hiện quan sát trên loài chim zebra finch, việc ghép đôi như vậy sẽ gây bất mãn cho cá thể nào không có được sự lựa chọn khi lập gia đình.

 Theo Vietnamnet

Bình luận bằng Facebook

comments