Kỷ lục: bỏ ra 736.000 USD để mua một con cá ngừ vây xanh 269 kg

0
2967

Một chủ nhà hàng giàu có ở Nhật đã bỏ ra 736.000 USD để mua một con cá ngừ vây xanh. Đây là mức giá kỷ lục được trả cho một con cá tại chợ cá Tsukiji, Tokyo

BẤM XEM THÊM CÁC KỶ LỤC KHÁC.

Theo AFP, con cá ngừ nặng 269 kg được bắt ngoài khơi tỉnh Aomori, phía Bắc Nhật bản, được trả với mức giá 56,49 triệu yên (736.500 USD) trong phiên đấu giá đầu tiên của năm nay. Số tiền khổng lồ này đã phá vỡ mức giá 32,49 triệu yên trước đó, tại phiên đấu giá khai mạc năm ngoái ở Tsukiji, một chợ cá lớn cũng là điểm thu hút nhiều khách du lịch của Tokyo.

Con cá ngừ được bán với giá 736.000 USD.
Con cá ngừ được bán với giá 736.000 USD.

Người chiến thắng trong phiên đấu giá hôm nay là Kiyoshi Kimura, Chủ tịch của công ty điều hành chuỗi nhà hàng nổi tiếng Sushi-Zanmai. Theo truyền thông địa phương, với mức giá khoảng 210.000 yên mỗi kg, mỗi lát sushi làm từ con cá có thể tương đương với 5.000 yên. Tuy nhiên, nhà hàng của ông Kimura dự định bán sushi với mức giá bình dân hơn là 418 yen mỗi lát.

Tôi muốn giành con cá ngừ ngon nhất để khách hàng Nhật Bản, chứ không phải người nước ngoài, có thể thưởng thức nó”, Kimura nói và đề cập đến một chủ nhà hàng sushi HongKong đã giành chiến thắng trong phiên đấu giá cá ngừ năm ngoái.

Việc đánh bắt quá mức trong nhiều thập kỷ qua làm số lượng cá ngừ sụt giảm mạnh trên toàn cầu, khiến những quốc gia phương Tây kêu gọi lệnh cấm đánh bắt cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương đang gặp nguy hiểm.

Nhật Bản là nước tiêu thụ ba phần tư lượng cá ngừ vây xanh được bắt trên thế giới, vì đó là một thành phần quan trọng của món sushi gọi là “kuro maguro” và được người am hiểu sushi mệnh danh là “kim cương đen” bởi sự quý hiếm của nó.

Nguồn: Zing.vn

Bình luận bằng Facebook

comments