Những người thấp nhất thế giới

0
4272

Người đàn ông thấp nhất thế giới hiện tại là một thanh niên người Philippines, với chiều cao 59cm, trong khi người thấp nhất trong lịch sửẤn Độ có chiều cao 57cm.

>> Chú Mèo với những hình xăm trên người
>> Quả trứng khổng lồ và bé sơ sinh 7,03 kg
>> Danh hiệu người đàn ông lùn nhất hành tinh sắp có chủ mới.
>> Mèo con hai đầu chào đời tại mỹ
>> [Video] chú chó có khả năng giữ thăng bằng siêu đẳng

Ajay Kumar (diễn viên nhỏ bé nhất thế giới)

Ajay Kumar (diễn viên nhỏ bé nhất thế giới)

Ngôi sao hài kịch người Ấn Độ Ajay Kumar, đã được tổ chức Guinness chính thức công nhận là diễn viên nhỏ nhất thế giới. Kumar chỉ cao 76,2 cm. Trong 13 năm làm nghề diễn viên, Kumar tham gia đóng trong cả thảy 50 phim. Được biết đến với nghệ danh Unda Pakru, ngôi sao nhỏ bé này là cái tên nổi tiếng ở quê nhà Kerala. Năm 2005, anh kết hôn với người vợ Gayatri cao 1m50, tức cao gấp đôi người chồng. Hôn nhân của Kumar lúc đó được truyền hình địa phương phát sóng khắp các bang phía Tây Nam Ấn Độ.

Chen Guilan và Li Tangyong (đôi vợ chồng thấp nhất thế giới)

Những người thấp nhất thế giới

Cặp vợ chồng này đang hy vọng sẽ lọt vào cuốn sách kỷ lục Guinness với tư cách là cặp vợ chồng thấp nhất thế giới. Cô Chen Guilan cao 71,2 cm ở thành phố Shunde, Trung Quốc kết hôn cùng người chồng Li Tangyong cao 1m vào tháng 10/2007. Ngay sau khi kiểm tra sức khỏe trước hôn nhân, chú rể Li Tangyong và cô dâu Chen Guilan lập tức nộp đơn lên văn phòng tổ chức kỷ lục Guinness ở Quảng Đông.

Edward Nino Hernandez

 Những người thấp nhất thế giới

Edward Niño Hernández chính thức được tổ chức Guinness công nhận là người đàn ông còn sống thấp nhất thế giới vào tháng 9/2010. Khi 24 tuổi, Hernandez chỉ cao 70 cm và nặng 10kg. Tuy nhiên, người đàn ông này chỉ nắm giữ kỷ lục cho đến ngày 14/10/2010, khi anh chàng Khagendra Thapa Magar ở Nepal bước sang tuổi 18 và đoạt luôn danh hiệu người thấp nhất thế giới.

Khagendra Thapa Magar

Những người thấp nhất thế giới

Khagendra Thapa Magar (sinh ngày 14/10/1992), con trai của Rup Bahadur và Dhana Maya Thapa Magar, từng được công nhận là người đàn ông thấp nhất thế giới vào ngày 14/10/2010, khi tròn 18 tuổi. Trước đó, Magar cũng đã nhận danh hiệu thiếu niên thấp nhất thế giới. Tuy nhiên, ngày 12/6/2011, Magar mất danh hiệu người đàn ông lùn nhất thế giới vào tay anh chàng Junrey Balawing ở Philippines.

Jyoti Amge (Người phụ nữ thấp nhất thế giới)

Jyoti Amge (Người phụ nữ thấp nhất thế giới)

Vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 18 của mình (16/12/2011), Jyoti Amge được chính thức ghi tên vào sách Kỷ lục thế giới Guinness với danh hiệu người phụ nữ thấp nhất thế giới. Các chuyên gia về kỷ lục thế giới đã tới quê hương của Amge, thành phố Nagpur, Ấn Độ để xác minh chiều cao của cô. Theo các thông tin và số đo chính xác (3 lần trong vòng 24 giờ) của các chuyên gia, chiều cao của Amge đã được xác định là 62,8 cm. Kỷ lục trước đó của người Mỹ, Bridgette Jordan với 69cm – người từng giữ danh hiệu người phụ nữ thấp nhất thế giới kể từ tháng 9 năm 2011. Jyoti đã từng giữ một kỷ lục Guinness hồi tháng 9/2009 với danh hiệu “Thiếu niên thấp nhất thế giới” với số đo chiều cao là 61,95cm. Kể từ đó, Jyoti chỉ phát triển thêm 0,85cm – một dạng của bệnh còi cọc chứng loạn sản, cô không thể phát triển thêm về chiều cao.

Junrey Balawing (Người đàn ông thấp nhất thế giới)

Những người thấp nhất thế giới

Anh chàng người Philippines, Junrey Balawing, đã được sách kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông thấp nhất thế giới vào đúng sinh nhật thứ 18 ngày 12/6/2011. Junrey Balawing là con của một thợ rèn ở ngôi làng Sindangan, phía Nam Philippines và hiện có chiều cao 59cm. Balawing ngừng phát triển một cách bí ẩn khi mới 2 tháng tuổi và có cơ thể như một đứa trẻ 1 tuổi.

Stacey Herald (Bà mẹ thấp nhất thế giới)

Những người thấp nhất thế giới

Stacey Herald chỉ cao 71cm và được các bác sĩ khuyến cáo rằng, cô có thể mất mạng nếu mang bầu. Nhưng bất chấp điều đó, người phụ nữ này đã hạ sinh 3 đứa con. Người phụ nữ 38 tuổi ở Kentucky, Mỹ chịu một chứng bệnh hiếm gặp, khiến xương giòn, phổi kém phát triển và cơ thể ngừng phát triển. Hiện tại, cô con gái đầu thậm chí còn lớn và cao hơn cả mẹ.

Aditya “Romeo” Dev (Vận động viên thể hình thấp nhất thế giới)

Những người thấp nhất thế giới

Aditya “Romeo” Dev chỉ cao 84 cm và được xem là vận động viên thể hình nhỏ nhất thế giới. Anh chàng 24 tuổi này là người rất nổi tiếng ở thị trấn Phagwara, Ấn Độ, vì có thể nâng được quả tạ nặng 1,5kg, mặc dù cơ thể của anh chỉ nặng 9kg.

Shannon Bobbitt (Cầu thủ bóng rổ thấp nhất thế giới)

Shannon Bobbitt

So sánh với những người trong danh sách này, Shannon (cao 1,57m) có thể xem như một người khổng lồ. Nhưng trong thế giới bóng rổ với những vận động viên cao trên 2m, cô chỉ là một người tí hon. Sau khi tỏa sáng tại đội bóng của trường đại học Tennessee, cô quyết định bước chân vào giải nhà nghề WNBA của Mỹ và bắt đầu chơi bóng rổ chuyên nghiệp cho đội Los Angeles Sparks. Hiện Shannon đang chơi cho đội Indiana Fever.

Gul Mohammed (Người thấp nhất trong lịch sử)

Những người thấp nhất thế giới

Theo cuốn sách kỷ lục thế giới Guinness, Gul Mohammed (sinh ngày 15/2/1957, mất 1/10/1997) ở New Delhi, Ấn Độ là người trưởng thành thấp nhất từ trước tới nay. Ngày 19/7/1990, người đàn ông này được bệnh viện Ram Manohar Lohia ở New Delhi đo được có chiều cao 57cm và nặng 17kg. Người đàn ông này qua đời vì những biến chứng đường hô hấp, sau một thời gian dài đấu tranh với bệnh hen suyễn và viêm phế quản do nghiện thuốc nặng.

(Theo Infonet.vn)

Bình luận bằng Facebook

comments