Chuyên đi… máy bay để hành nghề ăn xin

0
2137

Cộng đồng mạng Trung Quốc mấy ngày qua phát choáng trước hình ảnh về người ăn mày sành điệu tên Chu Phi, chuyên đi… máy bay để hành nghề ăn xin trên toàn quốc.

>> Những ‘siêu xe’ của thời các đại gia mũ cối

Mặc bộ vest lịch lãm cùng mái đầu xịt keo dựng đứng sành điệu và cặp kiếng râm rất ngầu, trên vai vác thêm cây “đả cẩu bổng” bằng gỗ bóng mượt, Chu Phi kéo lê chiếc vali hành lý dán đầy các nhãn ký gửi vận chuyển của các hãng hàng không để ra phố xin tiền.

Theo Nhân dân nhật báo, anh chàng ăn mày xứng danh “hot boy” này đã đi bằng máy bay qua rất nhiều thành phố lớn nhỏ của Trung Quốc để hành nghề xin ăn.

Ngày 25.2, Chu Phi xuất hiện ở Trùng Khánh, một trong những thành phố lớn nhất Trung Quốc và sự kiện này thu hút rất đông người dân địa phương. Họ vây lấy chàng ăn mày hạng sang này để chụp ảnh.

Chuyên đi... máy bay để hành nghề ăn xin

Người ta sẽ rất dễ nhầm tưởng đây là một minh tinh điện ảnh dạo phố nếu như Chu Phi không cầm chiếc bát chìa ra trước mặt mọi người, giống như cách mà giới hành khất thường làm.

Chu Phi nói với phóng viên Nhân dân nhật báo rằng, nguyên bộ vest của anh có giá hơn 4.000 tệ (hơn 13 triệu đồng).

Bình thường, Phi ít khi mặc bộ cánh sang trọng này và chỉ khi nào cầm bát ra đường xin tiền thì mới dám mặc.

Đó là chưa kể trước khi “đi làm” vào sáng sớm, Chu Phi phải ra tiệm tạo hình lại mái tóc cho thật ấn tượng và như thế tốn hết 15 tệ.

Chu Phi kiếm tiền bằng cách hễ ai chụp ảnh anh ta thì phải trả 1 tệ, còn nếu chụp chung một nhóm thì trả 100 tệ.

Tuy nhiên, cũng có khối người chụp ảnh xong xù tiền và anh chàng ăn mày sành điệu cũng không buồn nhắc khéo.

Có người sinh nghi và cho rằng Chu Phi không phải là ăn mày chính gốc mà chỉ là một nghệ sĩ đang diễn trò “nghệ thuật hành vi”.

Tuy nhiên, tay ăn mày họ Chu khẳng định: “Tôi thật sự là ăn mày, dù anh có tin hay không thì tôi cũng là gã hành khất đi kiếm miếng ăn mà thôi”.

Chu Phi còn khoe một xấp dày cùi vé máy bay mà anh đã dùng qua từ tháng 11 năm ngoái, hành trình xuất phát từ Ôn Châu. Trong đó, có các vé từ Vũ Hán đi Hải Khẩu, Nam Kinh đi Trùng Khánh…

Chàng ăn mày 40 tuổi nói anh chỉ học hết cấp 1. Lúc 14 tuổi đã lăn lộn vào đời. Mỗi ngày, anh kiếm nhiều nhất cũng được hơn 1.000 tệ, cũng có khi chẳng xin được đồng nào.

Từ khi đi hành nghề ăn mày bằng máy bay, Chu đã qua 7 thành phố lớn của Trung Quốc. Anh này nói mục tiêu cuối cùng của việc đi ăn mày là sẽ làm từ thiện sau này.

Nhiều người bảo, Chu Phi chẳng qua là kẻ muốn nổi tiếng thông qua hành vi khác người, giống như “Phong tỉ”, một cô gái đình đám trong cộng đồng mạng Trung Quốc nhờ thường xuyên phát tờ rơi “tuyển chồng chất lượng cao”.

(Theo ThanhNien)

Bình luận bằng Facebook

comments