Logo Google hôm nay 29-02-2012: Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 220 của nhà soạn nhạc Gioachino Rossini

0
2364

Logo của google ngày hôm nay phác họa hình ảnh một buổi nhạc kịch trên đồng cỏ với các nhân vật hoạt hình tươi sáng. Ý nghĩa của ý tưởng logo này là để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 220 của nhà soạn nhạc người Ý đầy tài năng – Gioachino Rossini.

Google 29.2 - Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 220 của nhà soạn nhạc Gioachino Rossini

Gioachino Rossini bắt đầu sự nghiệp sáng tác năm 1810 và đã có rất nhiều tác phẩm thành công, tiêu biểu như vở hài kịch Il barbiere di Siviglia (người thợ cắt tóc ở Seville), La cenerentola hay các thiên anh hùng ca Moïse et PharaonGuillaume Tell. Những vở kịch của ông luôn tràn cảm hứng và có thiên hướng giống các bài hát, chính vì vậy ông được ví như là “Mozart của Italia”.

Trong sự nghiệp của mình, Rossini sáng tác không dưới 39 bản nhạc opera, nhạc thánh ca, nhạc thính phòng và các tác phẩm cho piano và nhạc cụ, thậm chí có năm ông viết tới ba bốn vở.  Sau đó đột nhiên ông dừng lại. Nguyên nhân của sự rút lui này có vẻ như là sự dồn nén từ bệnh tật, trầm uất, kiệt sức, cộng thêm việc tin rằng thể loại nhạc của ông đã lạc hậu. Tuy nhiên cho đến hiện tại, những sáng tác của Gioachino Rossini vẫn mang giá trị vượt thời gian.

Mời các bạn cùng thưởng thức một trong những vở nhạc kịch nổi tiếng nhất của ông, vở Il barbiere di Siviglia

Cứ 4 năm một lần, danh tài người Ý Gioachino Rossini mới có một ngày kỷ niệm sinh nhật. Và đây cũng chính là ý nghĩa thứ 2 trong dòng mô tả logo của google – Leap Year (năm nhuận). Theo lịch Gregory – loại lịch tiêu chuẩn hiện nay được dùng trên hầu khắp thế giới thì những năm nào chia hết cho 4 được coi là năm nhuận. Trong năm nhuận, tháng 2 có 29 ngày thay cho 28 ngày. Cứ 4 năm phải thêm 1 ngày vào lịch bởi vì một năm dương lịch dài khoảng 365 ngày và 6 giờ.

Theo quan niệm của nhiều nước phương Đông, năm nhuận là năm tốt bởi nó ám chỉ sự dư giả.

(Nguồn: Tổng hợp)

Các bài viết về logo  Google

Bình luận bằng Facebook

comments