Những công việc khó tin ở Google

0
2091

Google vốn dĩ đã là một công ty độc đáo. Chính sách của công ty này đối với việc ghi chức danh công việc có thể tóm tắt lại là: Bạn muốn ghi chức danh gì trên tấm danh thiếp (business card) đều được.

>> LOGO GOOGLE 14-02-2012: Happy Valentine’s Day 2012
>> Logo Google hôm nay 07-02-2012: Mừng sinh nhật lần thứ 200 của Charles Dickens

Kết quả là, một số nhân viên của Google đã tự đưa ra những chức danh công việc cho bản thân. Google cũng đưa ra rất nhiều ưu đãi để giúp cho nhân viên yên tâm làm việc và gắn bó với công ty. Và rất nhiều những ưu đãi đó được thực hiện bởi những nhân viên làm việc toàn thời gian có tên công việc rất lạ ở một công ty công nghệ:

Quản lý chương trình nhảy hay khiêu vũ (Dance Program Manager). Những người này dạy khiêu vũ, yoga, và các lớp nhảy khác trong studio khiêu vũ trên khuôn viên Mountain View của Google. Mục đích là giúp cho nhân viên luôn có sức khỏe tốt.

Dinh dưỡng (Nutritionist). Họ cố gắng để đảm bảo rằng thực phẩm rất phong phú và được cung cấp miễn phí của Google có đủ chất dinh dưỡng và sạch.

Nhà khoa học thực phẩm (Food Scientist). Những người này thuộc phòng nhân sự, thực hiện những thí nghiệm liên quan tới nguồn thực phẩm miễn phí mà Google cung cấp cho nhân viên.

Giáo viên Mầm non Trung tâm Chăm sóc Trẻ em (Childcare Center Preschool Teacher). Những con người tuyệt vời này giám sát những cơ sở chăm sóc trẻ em với mức giá ưu đãi mà Google cung cấp tại một số văn phòng.

Trị liệu bằng Massage (Massage Therapist). Đãi ngộ này đã xuất hiện từ những ngày đầu.

Trị liệu bằng Massage (Massage Therapist). Đãi ngộ này đã xuất hiện từ những ngày đầu.

Chuyên gia nghiên cứu về lao động (Ergonomics Specialist). Nhiệm vụ của những người này là đảm bảo cho nơi làm việc được điều chỉnh một cách hợp lý, để nhân viên không bị đau cổ tay hay đau lưng.

Quản lý chương trình thể dục thể thao (Fitness program Manager). Những người này sẽ tìm cách để giúp nhân viên của Google không bị mệt mỏi khi làm việc hay bị tăng cân.

Quản lý chương trình giao thông vận tải (Transportation Program Manager). Đây là những người chịu trách nhiệm chuẩn bị những phương tiện đi lại để giúp cho nhân viên của Google có thể di chuyển dễ dàng và nhanh chóng.

Quản lý chương trình giao thông vận tải (Transportation Program Manager)

Jolly Good Fellow. Chức danh chính thức của Chade Meng-Tan (tất cả mọi người đều gọi anh ấy là Meng). Không ai có thể phủ nhận được vị trí công việc ghi trên danh thiếp của anh ấy. Ông là một kỹ sư lâu năm tại công ty, nhưng hiện giờ anh dạy “mindfulness (sự quan tâm)” trong một chương trình có tên gọi Search Inside Yourself (Tìm kiếm bên trong con người bạn).

Xây dựng môi trường xanh (Green Team Lead). Những người này sẽ chăm lo những thứ như tìm ra những cách thiết kế tiết kiệm năng lượng và sử dụng hiệu quả những nguồn thực phẩm.

Intergalactic Federation King Almighty and Commander of the Universe (tạm dịch là: Liên đoàn toàn năng và Chỉ huy của vũ trụ). Đây là danh hiệu chính thức của Tiffany Montague, người điều hành những dự án không gian của Google, như Lunar X Prize, dự án sẽ trao phần thưởng trị giá 30 triệu USD cho đội đầu tiên đưa được robot lên bề mặt Mặt trăng một cách an toàn, di chuyển ít nhất 500m và gửi những hình ảnh, đoạn phim video và dữ liệu về Trái Đất.

(Theo ICTnews)

Bình luận bằng Facebook

comments