Mẹo kết nối Wi-fi ở nơi sóng yếu

0
3526

Khi lâm vào tình trạng tín hiệu wi-fi cực yếu và sóng điện thoại chập chờn, lời khuyên của chuyên gia là nên dùng khay bánh làm dụng cụ khuếch đại.

Peter Cochrane, cựu Giám đốc Công nghệ của dịch vụ viễn thông hàng đầu của Anh British Telecom, đã tìm ra cách cải thiện tình trạng sóng wi-fi và điện thoại yếu bằng một phương pháp cực kỳ đơn giản.

Viết trên trang blog tại Silicon.com, ông Cochrane cho biết: “Sóng điện thoại và wi-fi của tôi chỉ hiển thị được một nấc. Còn tình trạng của laptop cũng không khá khẩm gì hơn, dẫn đến hậu quả là chẳng kết nối gì được”.

Lúc đó, ông này đang ngồi trên tàu chu du quanh khu vực đầm lầy Norfolk Broads và không có cách nào truy cập internet, ít nhất là theo chuyên gia công nghệ người Anh khi nghĩ về tình trạng lúc đó.

Tuy nhiên, nhờ vậy mà Cochrane phát hiện được phương pháp khuếch đại sóng điện thoại yếu ớt đủ để nối mạng internet: dùng khay bánh cũ để tăng cường khả năng thu sóng.

Mẹo kết nối Wi-fi ở nơi sóng yếu

Chuyên gia Cochrane khuếch đại tín hiệu sóng điện thoại và wi-fi với khay bánh dựng đứng 

Sau khi tình cờ biết được mẹo này, Cochrane đã xoay xở để có được tín hiệu wi-fi cao hết mức và mọi chuyện sau đó diễn ra xuôi chèo mát mái.

Chuyên gia Anh kết luận trên blog: “Cho dù chuẩn bị cẩn thận đến thế nào, cũng sẽ đến lúc bạn không có đủ công nghệ cần thiết. Và khi đó, những giải pháp sẽ đến dưới dạng rẻ tiền và tiện lợi hết mức mà bạn có thể không bao giờ ngờ đến được”.

Phi Yến/TNO

Bình luận bằng Facebook

comments