Larry Page tiết lộ thống kê thú vị về Google

0
2564

Google được biết đến là “gã khổng lồ” trong lĩnh vực tìm kiếm Internet. Mới đây, trong một lá thư gửi đến các nhà đầu tư, Giám đốc Điều hành của Google Larry Page đã thống kê những thông tin thú vị về công ty.
1. Hơn 850.000 thiết bị sử dụng hệ điều hành Android được kích hoạt mỗi ngày thông qua mạng lưới của 55 nhà sản xuất và 300 hãng phân phối sản phẩm.
2. Trình duyệt web Google Chrome đã có tổng số hơn 200 triệu người sử dụng.
3. Google giới thiệu hệ thống thư điện tử Gmail vào năm 2004. Đến nay, đã có hơn 350 triệu sử dụng dịch vụ thư điện tử này. Mỗi ngày có khoảng 5000 doanh nghiệp và tổ chức giáo dục đăng ký mới sử dụng dịch vụ này.
4. Hàng tháng, trang web Youtube có hơn 800 triệu người dùng. Trung bình, cứ mỗi giây lại có thêm 1 tiếng video được tải lên
5. Trong quý 3/2011, dịch vụ quảng cáo di động của Google đạt mức doanh thu trên 2,5 tỷ USD, cao hơn 2,5 lần so với cùng thời điểm năm ngoái.
6. Google đã trả số tiền hơn 30 tỷ USD để hỗ trợ nội dung trên web kể từ khi hãng giới thiệu dịch vụ quảng cáo Adsense hơn 1 thập kỷ trước.
7. Công cụ dịch Google Translate đã ra mắt được 8 năm. Theo Giám đốc Điều hành của Google, công cụ này cho phép người dùng có thể dịch đồng thời giữa 2 trong số 64 ngôn ngữ khác nhau.
Trong lá thư gửi đến các nhà đầu tư của mình, Giám đốc Điều hành Larry Page không chỉ tập trung vào những thành tựu mà công ty đã đạt được, ông còn kể ra hoạt động về các sản phẩm chưa từng được nhắc tới như Google đã đóng cửa hoặc hợp nhất hơn 30 sản phẩm của họ, trong đó có các dự án Knol hay Sidewiki.
Về mạng xã hội Google+, ông Larry Page cho biết, đã có hơn 100 triệu người dùng. Google+ đã tích hợp hơn 120 dịch vụ, bao gồm Google Search, YouTube và Android.

Google

Bình luận bằng Facebook

comments