2050: Sẽ có robot phục vụ “chuyện ấy”

0
1738

Trong một tương lai không xa nữa, các robot cá nhân sẽ được bán, thậm chí cho thuê để phục vụ nhu cầu “chuyện ấy” cho phái nữ.

Trang LiveScience đưa tin, đến năm 2050, sẽ có những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ robot tình dục cho thuê, đảm bảo cả vấn đề an toàn lẫn “đạo đức” cho những khách hàng có nhu cầu.

Các nhà nghiên cứu dự đoán đến năm 2050, sẽ có cả một ngành kinh doanh cho thuê robot tình dục.Các nhà nghiên cứu dự đoán đến năm 2050, sẽ có cả một ngành kinh doanh cho thuê robot tình dục.

Tác giả của nghiên cứu là chuyên gia Michelle Mars và Giáo sư Ian Yeoman thuộc Đại học Victoria Wellington, New Zealand. Họ đưa ra những viễn cảnh và dự đoán này dựa trên việc “phân tích các thành tựu công nghệ robot tại thời điểm này”.

“Việc con người có quan hệ với máy móc đã xuất hiện từ lâu, và chúng ta sẽ tiếp tục củng cố những quan hệ riêng tư kiểu này trong tương lai, khi mà công nghệ ngày càng tinh vi, hiện đại hơn”, Giáo sư Yeoman cho biết. Đồng thời, những “robot sex thương mại” còn có thể giúp ngăn chặn nạn buôn bán phụ nữ trong đời thực, ông dự đoán.

Những robot này sẽ được chế tạo từ sợi kháng khuẩn và được vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần “sử dụng” để không thể truyền bệnh cho khách hàng. Ngoài ra, khách hàng sẽ không cảm thấy “tội lỗi” vì họ không làm chuyện ấy với người thật, đồng nghĩa với việc không phải nói dối bạn đời của mình, các tác giả phân tích.

Một yếu tố khác giúp cho viễn cảnh về robot tình dục có thể trở thành hiện thực chính là khao khát về sự hoàn hảo ngày càng lớn ở con người, thể hiện ở việc phẫu thuật thẫm mỹ ngày càng phổ biến.

Mặc dù vậy, nghiên cứu của Michelle Mars và Ian Yeoman đang vấp phải nhiều tranh cãi từ giới xã hội học. Phe phản bác nếu ra những tình huống như khách hàng có những đòi hỏi vô lý về robot như tuổi tác, chủng tộc… thì các doanh nghiệp sẽ phải xử lý ra sao. Bên cạnh đó, việc con người có muốn làm “chuyện ấy” với robot hay không cũng là một câu hỏi không dễ trả lời.

Nhật Linh (Vietnamnet.vn)

Bình luận bằng Facebook

comments