Bé sơ sinh siêu tý hon được cứu sống diệu kỳ

0
3152

Mới đây, tại Brazil, một em bé có tên Carolina Terzis đã chào đời với chỉ số cân nặng và chiều cao cực kỳ khiêm tốn do kết quả của một ca sinh non. Tuy nhiên, thật may mắn, bé vẫn sống sót diệu kỳ.

"Siêu tí hon" Terzis được cứu sống kỳ diệu dù chỉ nặng 340g khi sinh“Siêu tí hon” Terzis được cứu sống kỳ diệu dù chỉ nặng 340g khi sinh

Với cân nặng chỉ có 12 oz (tương đương 340g) và chiều cao 27 cm, Carolina trở thành em bé nhỏ nhất tại Brazil được cứu sống. Sở dĩ, bé Carolina nhỏ một cách đáng kinh ngạc như vậy là do mẹ em, cô Alexandra, 32 tuổi, đã sinh non khi thai mới được gần 5 tháng tuổi. Khi đó, cô bị tai biến ngập máu và có những triệu chứng sản kinh nên em bé đã buộc phải chào đời sớm hơn bình thường.

Mặc dù, khi sinh ra, bàn chân nhỏ tí xíu của Carolina chưa bằng một đốt ngón tay của người lớn, em vẫn sống sót diệu kỳ nhờ bàn tay và sự chăm sóc nhiệt tình của các bác sỹ tại bệnh viện Vila da Serra, gần Nova Lima, bang Minas Gerais (Braxin).

Được biết, trước đó, hai anh em sinh đôi Amelia Hope Burden và Arthur từ Bournemouth cũng là cặp song sinh nhỏ nhất được cứu sống sau ca sinh non tại Vương quốc Anh. Amelia Hope được sinh ra khi mới chỉ tròn 23 tuần hai ngày tuổi với cân nặng chỉ với 1lb 20oz (tương đương với 510g) và Arthur sinh sau đó 1 tháng, với cân nặng 1lb 40oz (tương đương với 567g).

Bùi Huyền
Theo DM

Bình luận bằng Facebook

comments