Cụ bà 101 tuổi cầm gậy đuổi trộm

0
1706

Cụ bà Barbro Boström đã khiến một tên trộm được phen khiếp sợ với một nhát gậy chí tử khi hắn lẻn vào căn hộ của bà ở miền bắc Thụy Điển.

Bà lão 101 tuổi bình tĩnh và dũng cảm đã chống trả tên trộm. (Ảnh minh họa)
Bà lão 101 tuổi bình tĩnh và dũng cảm đã chống trả tên trộm. (Ảnh minh họa)

“Tôi rất mừng vì tôi không làm hắn bị thương nặng”- cụ bà Barbro Boström (101 tuổi) phát biểu trên nhật báo Aftonbladet. Được biết, bà Barbro đã vô cùng hoảng hốt khi tên trộm tự xưng là cảnh sát xông vào nhà và đẩy bà vào phòng khách.

Tuy nhiên, bà lão 101 tuổi đã nhanh chóng phản ứng lại bằng cách vơ lấy cây gậy mà bà vẫn sử dụng hàng ngày để khều đồ vật.

“Lương tâm của mày có thực sự muốn giết một bà lão hơn trăm tuổi không?” bà cao giọng với tên trộm trước khi đẩy hắn vào tường và khua cây gậy lên không trung.

Trong lúc một hàng xóm mở cửa ra xem xét tình hình vì nghe thấy tiếng động lạ, tên trộm đã lóng ngỏng bỏ chạy ra lối cửa trước. Vụ việc trên chỉ là một trong 6 vụ lừa đảo mà tên trộm 44 tuổi thực hiện thất bại, tuy nhiên, hắn đã lừa được hàng chục người trước khi bị cảnh sát bắt giữ. Từ tháng 12 tới tháng 1, tên trộm đã đột nhập căn hộ của những người cao tuổi trong bộ đồ cảnh sát và ung dung vơ vét tài sản có giá trị. Được biết, hắn đã cướp đồ của 16 hộ gia đình, trong đó khoảng 14 nạn nhân đều là các cụ già trên 90 tuổi.

Ngày 30 tháng 1 vừa qua, cảnh sát ở Sundsvall, bắc Thụy Điển đã tóm được tên trộm này với trang sức trị giá 21.435 USD và nhiều tiền mặt để trong xe ô tô. Các công tố viên cho biết họ đang mong đợi một bán án thích đáng dành cho tên trộm, người bị cáo buộc ăn trộm và lừa đảo. “Hắn lợi dụng những người cao tuổi. Họ là những người khống dám từ chối các yêu cầu của hắn bởi họ tin hắn là cảnh sát,” công tố viên Jonas Svanfeldt cho biết.

Điều tra sơ bộ cho thấy người đàn ông này trước đó từng bị kết tội vì các tội ác tương tự. Hiện hắn vẫn một mực phủ nhận những lời buộc tội của công tố viên.

Sầm Hoa (Theo thelocal.se)

vietnamnet.vn

Bình luận bằng Facebook

comments