Google tìm kiếm nhân tài ở đâu?

0
1848

Các bạn có bao giờ tự hỏi Google tìm kiếm nhân tài ở đâu? thì đây là một câu trả lời: Google đã “câu” hàng nghìn, hàng nghìn nhân tài của các công ty đối thủ như Apple, Yahoo….

Tìm kiếm trên trang tuyển dụng LinkedIn với bộ lọc “công ty quá khứ” và “công ty hiện tại” là Google, trang web SAI tìm ra nơi làm việc trước đó của các nhân viên Google. Google là một trong những công ty công nghệ tốt nhất thế giới với những đãi ngộ thú vị, vì thế không ngạc nhiên khi một ai đó rời bỏ nơi làm cũ để đầu quân về Google.

Google tìm kiếm nhân tài ở đâu?

Sun Microsystems – 1.340 nhân viên

a-big-chunk-of-googles-current-talent-came-from-sun-microsystems.jpg

Sun Microsystems là công ty sản xuất phần mềm, bóng bán dẫn và máy tính nổi tiếng của thung lũng Silicon. Hãng tuyến dụng vài người thông minh nhất thế giới về cho mình. Không ngạc nhiên khi một số tìm được đường tới Google sau khi rời bỏ công ty.

Apple – 1.345 nhân viên

apples-juggernaut-status-is-a-big-appeal-to-google.jpg

Nhiều người đã từ bỏ công ty có giá trị lớn nhất thế giới để chuyển sang Google. Hiện hai công ty đang đối đầu trên thị trường di động và máy tính bảng. Một chiến lược làm nao núng đối thủ là lôi kéo nhân tài của họ.

Intel – 1.367 nhân viên

google-got-more-than-a-thousand-employees-from-intel.jpg

Intel là nhà sản xuất chip máy tính lớn, có lẽ nhiều người muốn tới Google để phát triển điện thoại riêng của mình. Về phần Google, có được các nhân viên am hiểu về chip giúp công ty tích hợp dễ dàng phần mềm với nhiều loại phần cứng khác nhau.

Cisco Systems – 1.620 nhân viên

google-gets-a-ton-of-employees-from-cisco-systems-too.jpg

Google chiêu mộ khá nhiều cựu nhân viên của Cisco – hãng sản xuất bộ định tuyến nổi tiếng.

Accenture – 1.849 nhân viên

nearly-2000-employees-come-from-accenture.jpg

Accenture là công ty công nghệ và thông tin lâu năm. Một số cựu nhân viên công ty này hiện đang làm việc tại bộ phận công nghệ quảng cáo của Google.

Oracle – 2.043 nhân viên

larry-ellison-lost-more-than-2000-oracle-rock-stars-to-google.jpg

Nhiều nhân viên Google tới từ các công ty công nghệ hàng đầu thung lũng Silicon những năm 80 và 90. Oracle không phải ngoại lệ, và còn đánh mất nhiều nhân tài về tay Google hơn cả Apple.

Yahoo – 2.438 nhân viên

google-poaches-a-ton-of-people-from-yahoo.jpg

Nhiều nhân viên Yahoo chuyển tới Google là kĩ sư phần mềm. Đây không phải là điều đáng ngạc nhiên, vì hiện tại Yahoo đã đang phát triển công cụ tìm kiếm riêng và nền tảng quảng cáo mới.

HP – 2.580 nhân viên

a-ton-of-former-hewlett-packard-employees-are-at-google.jpg

HP là một công ty của thung lũng Silicon khác đánh mất nhiều nhân tài về tay Google. HP gặp nhiều vấn đề hiện tại, và mở cánh cửa để Google tiếp cận và thu hút nhân viên HP tới một nơi làm việc vui vẻ hơn.

IBM – 4.480 nhân viên

google-has-taken-nearly-four-times-as-many-employees-from-ibm-as-from-apple.jpg

IBM tuyển rất nhiều người thông minh để giải quyết những vấn đề điên rồ. Google dường như là nơi hấp dẫn hơn các công ty công nghệ lâu đời như IBM.

Microsoft – 4.981 nhân viên

google-pulls-most-of-its-employees-from-microsoft.jpg

Microsoft cũng đang “ngắm bắn” vào Google. Công ty có công cụ tìm kiếm riêng và hệ điều hành Windows Phone 7 thách thức Android. Vì thế, không lí do gì mà Google không muốn “vợt” càng nhiều nhân tài từ Microsoft càng tốt.

Du Lam(http://www.ictnews.vn)

Theo SAI

Bình luận bằng Facebook

comments