Những đám cưới hoành tráng nhất trong lịch sử

0
4751

Time vừa đưa ra danh sách 10 đám cưới hoành tráng nhất thế giới, trong đó có tiệc cưới trong mơ của Hoàng tử Anh William cách đây tròn một năm và của cô Kim siêu vòng 3.

Đám cưới Hoàng tử Anh William và Kate ngày 29/4Đám cưới Hoàng tử Anh William và Kate ngày 29/4 năm ngoái được cả thế giới chú ý, ước tính khoảng 2 tỉ người theo dõi. William và Kate đã không làm những người yêu mến họ thất vọng. Họ xuất hiện trong lễ thành hôn như nhưng công chúa, hoàng tử trong truyện cổ tích. Cô dâu Kate trong chiếc váy trắng tinh khôi, kiểu tóc buông thõng đơn giản như hút hồn mọi ánh nhìn. Hôm nay tròn một năm William và Kate nên duyên vợ chồng, Kate chính thức bước vào thế giới hoàng gia, khác hẳn với cuộc sống thường dân trước đây của cô.

Khi Grace Kelly còn nhỏ, người ta kể lại rằng có lần cô đã nói với chị gái: “Một ngày nào đó, em sẽ trở thành công nương”. Điều đó đã trở thành hiện thực. Đám cưới giữa ngôi sao điện ảnh Grace Kelly lừng danh và quốc vương Monaco tháng 4/1956 còn được gọi là Đám cưới thế kỷ. Lễ thành hôn có sự góp mặt của 600 khách mời và 30 triệu người theo dõi trên truyền hình lúc bấy giờ.

Đám cưới giữa Thái tử Charles và Công nương Diana vào ngày 29/7/1981 rất thu hút sự quan tâm lúc bấy giờ. Hôn lễ diễn ra tại Nhà thờ St. Paul với sự góp mặt của 3.500 khách, trong đó có nhiều nhà lãnh đạo thế giới và hoàng gia ở châu Âu. Dự tính, chi phí cho tiệc cưới vào khoảng 48 triệu USD lúc bấy giờ, tương đương 110 triệu USD hiện giờ. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của bố mẹ Hoàng tử William kết thúc không có hậu, họ chia tay nhau hồi tháng 8/1996.Elizabeth Taylor và Larry Fortensky diễn ra ngày 6/10/1996Đám cưới giữa huyền thoại điện ảnh Hollywood Elizabeth Taylor và Larry Fortensky diễn ra ngày 6/10/1996 có sự góp mặt của nhiều vị khách nổi tiếng như Nancy Reagan, Eddie Murphy…. Đó là đám cưới thứ 8 của nữ hoàng điện ảnh Elizabeth khi bà 59 tuổi, còn chú rể 39 tuổi. Họ ly hôn năm 1996 sau 5 năm chung sống. Ước tính chi phí tiệc cưới khoảng 2 triệu USD lúc bấy giờ.Đám cưới giữa ngôi sao điện ảnh Liza Minnelli và David GestĐám cưới giữa ngôi sao điện ảnh Liza Minnelli và David Gest diễn ra vào tháng 3/2002 tại khách sạn Regent, New York với sự góp mặt của 850 khách mời. Trong đó có những vị khách nổi tiếng như Elizabeth Taylor, Michael Jackson, Diana Ross…. Cặp đôi chia tay sau 16 tháng chung sống.Đám cưới của Paul McCartney, thành viên của ban nhạc The BeatleĐám cưới của Paul McCartney, thành viên của ban nhạc The Beatle, và Heather Mills rất rầm rộ nhưng cuộc ly hôn của họ có khi còn tốn nhiều tiền và giấy mực hơn. Năm 2002, McCartney chi 3,2 triệu USD cho đám cưới tổ chức tại một nhà thờ cổ ở Monaghan, Ireland. Chú rể lúc đó hơn cô dâu 25 tuổi. Sau 6 năm chung sống, họ đường ai nấy đi nhưng không hề yên ả. Họ đưa nhau lên báo chí và cuối cùng Mills giành được gần 50 triệu USD từ cuộc hôn nhân đổ vỡ. Năm ngoái McCartney đã kết hôn cùng triệu phú New York Nancy Shevell ở London (Anh).

Lễ thành hôn của Vanisha Mittal, con gái tỉ phú gốc Ấn Độ, tổ chức tại Cung điện Versailles (Pháp) với sự góp mặt của hàng nghìn khách mời. Mỗi vị khách nhận được thiệp mời 20 trang bằng bạc. Khi đến dự đám cưới, khách ở khách sạn 5 sao, xem bắn pháo hoa ở khu vực tháp Eiffel. Riêng tiền rượu cho bữa tiệc đã lên tới 1,5 triệu USD. Chi phí cho đám cưới không được tiết lộ cụ thể nhưng dự tính chi phí lên tới từ 60 đến 70 triệu USD.Đám cưới giữa 2 ngôi sao điện ảnh Tom Cruise và Katie Holmes vào năm 2005Đám cưới giữa 2 ngôi sao điện ảnh Tom Cruise và Katie Holmes vào năm 2005 thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo giới và người hâm mộ. Họ tổ chức đám cưới linh đình sau khi con gái Suri chào đời. Hiện chuyện tình Tom và Katie vẫn rất lãng mạn và được báo chí săn đón rất nhiệt tình.Đám cưới của con gái Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và cựu Tổng thống Mỹ Bill ClintonĐám cưới của con gái Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Chelsea Clinton, được tổ chức ở ngôi làng nhỏ Rhinebeck, New York. An ninh rất nghiêm ngặt và không có sự xuất hiện của báo giới. Chi tiết đám cưới đến giờ vẫn còn là bí mật nhưng ước tính chi phí vào khoảng 2 triệu USD.Đám cưới giữa cô Kim siêu vòng 3Đám cưới giữa cô Kim siêu vòng 3 và cầu thủ bóng rổ Kris Humphries diễn ra vào ngày 20/8/2011. Dự tính, chi phí lên tới 10 triệu USD. Các nhân vật nổi tiếng có mặt trong lễ cưới là Ryan Seacrest, Carmelo Anthony, Lindsay Lohan…. Tuy vậy, cuộc hôn nhân của Kim chỉ kéo dài trong 72 ngày. Nhiều người cho rằng, việc kết hôn này chỉ là chiêu trò của cô Kim.

Đỗ Quyên – Theo Infonet.vn

Bình luận bằng Facebook

comments