Triệu phú Nga gấp máy bay tiền ném qua cửa sổ

0
1699

Triệu phú Pavel Durov, người sáng lập ra mạng xã hội phổ biến nhất tại Nga, đã gặp phải sự chỉ trích gay gắt sau khi ném những chiếc máy bay gấp bằng tiền giấy từ cửa sổ văn phòng mình.

Một đám đông đã nhanh chóng tập trung ngoài trụ sở của VKontakte tại St.Petersburg khi thấy triệu phú 27 tuổi và cộng sự của mình ném những chiếc máy bay giấy xuống bên dưới.

Triệu phú Nga gấp máy bay tiền ném qua cửa sổ

Nhận ra những chiếc máy bay mà triệu phú Durov ném không phải là gấp từ giấy bình thường mà là những tờ tiền mệnh giá 5.000 rúp (khoảng 160 USD), đám đông bắt đầu tranh giành để nhặt “lộc”.
“Họ bẽ gãy mũi người khác và trèo lên đèn giao thông để đuổi theo miếng mồi như những con khỉ,” RT trích lời một nhân chứng

Trong khi đám đông đang chen lấn nhau để nhặt tiền, triệu phú Durov và cộng sự của mình bật cười thích thú, thậm chí còn ghi hình lại sự kiện này. Được biết, họ đã ném tổng cộng 2.000 USD.
Giải thích về việc làm của mình, triệu phú trẻ tuổi cho biết anh muốn tạo ra một không khí lễ hội trong thành phố nhân lễ kỷ niệm City Day vào cuối tuần.

Triệu phú Nga gấp máy bay tiền ném qua cửa sổ

Sau khi tung đoạn clip này lên YouTube, triệu phú Durov đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng.

“Chúng ta phải dừng lại ngay lập tức khi con người đang biến thành động vật”, nhân chứng trên viết trên Twitter. “Chắc chắn sẽ có nhiều việc làm như vậy.”

“5.000 rúp là một số tiền lớn đối với nhiều người,” một cư dân mạng viết. “Quá tàn nhẫn khi ném số tiền đó và nhìn người khác chạy theo nó.”
Pavel Durov là người sáng lập và sở hữu mạng xã hội VKontakte (In Contact)-một trong những diễn đàn xã hội nổi tiếng nhất tại Nga. Tổng tài sản của Durov ước tính lên tới 7,9 tỷ ruble (260 triệu USD).

Dùng tiền giấy gấp máy bay ném ra cửa sổ không phải là hành động ngông cuồng duy nhất của Durov trong vài tháng trở lại đây. Triệu phú trẻ tuổi này cũng đưa ra những tuyên ngôn chính trị của mình, đề xuất các biến nước Nga thành một quốc gia thịnh vượng. Trong số các biện pháp đó là loại bỏ đồng rúp, cũng như các luật và hạn chế, đồng thời cho phép người nước ngoài thuê lãnh thổ Nga để họ có thể tạo ra các tiểu bang.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)

Bình luận bằng Facebook

comments