Đụng chạm khác giới khiến nàng ‘nóng trong người’

0
1249

Chỉ cần một cú chạm nhẹ của phái mạnh cũng khiến cho phái yếu cảm thấy ‘nóng bừng”, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

 

Chỉ cần một sự chạm nhẹ từ người khác giới cũng khiến phái yếu tăng nhiệt
Chỉ cần một sự chạm nhẹ từ người khác giới cũng khiến phái yếu tăng nhiệt

Nghiên cứu mới nhất của Đại học St. Andrews, Anh cho thấy khi bị tiếp xúc “về mặt vật lý” với người khác phái, nhiệt độ bề mặt da của phái yếu sẽ tăng lên, nhất là ở khu vực mặt và ngực. Cảm giác “nóng” này sẽ khiến họ bất an và lo âu trong người.

“Một số phụ nữ có sự thay đổi nhiệt độ rất rõ rệt. Họ có thể tăng tới một độ”, nhà nghiên cứu Amanda Hahn tiết lộ trên LiveScience.

Thông thường, nhiệt độ mặt sẽ tăng lên khi bị stress, khi lo sợ hay tức giận. Tuy nhiên, nhóm của Hahn muốn xác định xem các cảm xúc khác sẽ tác động đến nhiệt độ mặt như thế nào. Vì vậy, họ đã tiến hành chụp nhiệt gương mặt của hai nhóm thiếu nữ: một nhóm có sự tiếp xúc với người cùng giới (bao gồm chạm vào cánh tay, lòng bàn tay, mặt và ngực) và một nhóm không tiếp xúc.

Kết quả cho thấy, khi bị chạm vào, nhiệt độ da trung bình của các tình nguyện viên sẽ tăng thêm 1/10 độ. Da mặt và ngực tăng nhiệt nhiều nhất. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành lại thí nghiệm nhưng thay người tiếp xúc bằng nam giới. Kết quả có sự thay đổi rõ rệt: nhiệt độ tăng gấp ba lần so với lần đầu.

Nhiều tình nguyện viên không hay biết về phản ứng của làn da khi được hỏi. Chỉ có khoảng một phần tư số thiếu nữ cảm thấy có sự thay đổi về cảm xúc của mình, Hahn cho biết.

Tuy nhiên, Hahn tin rằng việc tìm ra cơ chế phản ứng của nhiệt độ da trước stress và các tác nhân cảm xúc sẽ giúp khoa học phát triển máy phát hiện nói dối chính xác hơn. Họ cũng sẽ có thể nghiên cứu sâu hơn về hiện tượng hưng phấn ở nữ giới trong giai đoạn tiếp theo.

 Y LamVietnamnet

Bình luận bằng Facebook

comments