10 năm nữa sẽ có thuốc bất tử ?

0
1905

Khi đọc bài này bạn có nghĩ rằng: liệu 10 năm nữa, trên đời này lại tồn tại một loại thuốc thần kỳ giúp con người bất tử, lúc đó mới chợt nhớ lại: à, ngày xưa mình đã từng đọc bài viết về điều này 1 lần, không ngờ thành sự thật ! Biết đâu được đó 🙂

***

Một doanh nhân Nga đứng đầu dự án nghiên cứu có tên “Avatar” đã liên hệ với các tỷ phú để mời họ trở thành “người bất tử”.
Trang DailyMail đưa tin, Itskov, một doanh nhân truyền thông 31 tuổi, tuyên bố đã tuyển hơn 30 nhà khoa học phục vụ cho một dự án đầy táo bạo: cấy não người vào thân robot trong vòng 10 năm.

Dự án này tiến tới cấy ghép não người sống lên cơ thể robot.
Dự án này tiến tới cấy ghép não người sống lên cơ thể robot.

“Bạn sẽ có cơ hội dùng tiền để kéo dài tuổi thọ của mình tới ngưỡng tối đa là bất tử. Đây không phải là khoa học viễn tưởng. Mục tiêu này hoàn toàn nằm trong quyền hạn của các bạn”, Itskov viết trong lá thư gửi cho giới tỷ phú và được tạp chí Forbes trích đăng.

Itskov, một doanh nhân truyền thông 31 tuổi người Nga đã viết thư chào mời tài trợ gửi tới giới tỷ phú quốc tế. Itskov, một doanh nhân truyền thông 31 tuổi người Nga đã viết thư chào mời tài trợ gửi tới giới tỷ phú quốc tế.

Itskov kêu gọi các nhà tài phiệt tài trợ cho dự án bất tử này của mình, một dự án được bản thân ông ta chia thành 2 dạng: “Bất tử trên mạng ảo” và “cơ thể nhân tạo”.
Một văn phòng đại diện sẽ được khai trương tại San Francisco vào cuối hè, liên hệ với các nhà khoa học quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực robot hình người, hệ thống nhân tạo, lập mô hình não và tư duy…

“Một nghiên cứu như vậy có tiềm năng giải phóng các bạn khỏi bệnh tật, tuổi già và thậm chí cả cái chết”, Itskov tuyên bố.

Dự định của Itskov là có thể cấy ghép não người lên một thân xác robot trong vòng 10 năm nữa. Công nghệ này trước tiên sẽ phục vụ cho những người “tàn tật hoặc cận kề cái chết”. Ngạc nhiên hơn, Itskov hy vọng sẽ có thể “tải” trí não của khách hàng lên cơ thể robot mà không cần phải phẫu thuật. Nói cách khác, cơ thể người sẽ giống như một thân xác rỗng trong lúc chủ nhân của nó sống cuộc sống khác bên trong hình hài robot.

Dự án này được đặt tên Avatar theo bộ phim bom tấn của đạo diện James Cameron. Mục tiêu của giai đoạn hai là tạo ra một cơ thể mới với giao diện hoàn toàn giống người, trong khi giai đoạn thứ ba sẽ tập trung phát triển não người nhân tạo.

Y Lam

Bình luận bằng Facebook

comments