Nhật Bản: Tạo ra dưa hấu vuông là vì…tủ lạnh

0
3659

Tạo ra những trái dưa hấu vuông – đó không phải mốt nhất thời. Kỹ thuật này thực sự có ứng dụng thực tế. “Lý do họ làm như vậy tại Nhật Bản là do thiếu không gian” Samantha Winters tới từ Hội đồng Xúc tiến Dưa hấu Quốc gia ở Orlando, Florida, Mỹ cho biết.

Dưa hấu vuông
Dưa hấu vuông

Một quả dưa hấu to, tròn có thể chiếm nhiều không gian hơn trong một chiếc tủ lạnh và thường trái cây có hình tròn sẽ nằm lăn lóc trên những kệ tủ.

Nhưng những người nông dân Nhật Bản khéo léo đã giải quyết tình trạng khó xử này bằng cách ép những quả dưa hấu biến thành hình vuông. Người nông dân sẽ đặt những quả dưa vào những chiếc hộp kính hình vuông trong khi chúng vẫn đang phát triển.

Những chiếc hộp vuông có kích thước vừa vặn với tủ lạnh của người Nhật, cho phép những quả dưa hấu có thể được đặt một cách thuận tiện và chính xác trên kệ tủ.

Tuy nhiên, trái cây hình vuông lại có giá khá “chát”, mỗi quả dưa hấu hình vuông có giá 10.000 yên, tương đương 82 USD, gấp đôi, gấp ba so với dưa hấu thường.
Với giá 82 USD một quả, Winters cho biết cô không chắc liệu dưa hấu vuông có chiếm lĩnh được thị trường tại Mỹ hay không.

“Tôi nghĩ đó là một quả dưa hấu đắt đỏ,” cô nói. “Có lẽ chúng sẽ được đem làm quà tặng.”

Tuy nhiên, Winters cũng cho biết có một lý do khiến dưa hấu vuông có thể được chú ý tại thị trường Mỹ đó là thân thiện với tủ lạnh. Cô cho biết nhiều khách hàng đã phàn nàn về kích cỡ của những quả dưa tròn.

“Chúng tôi trồng những quả dưa tròn, không hạt và có kích cỡ khác nhau,” cô nói. “Và lý do chúng tôi trồng những quả dưa hấu nhỏ hơn là vì chúng sẽ vừa với tủ lạnh.”

Dưa hấu vuông
Dưa hấu vuông

Winters cũng cho biết tại các quầy hoa quả ở Mỹ cũng bày bán những miếng dưa hấu bổ đôi, bổ tư-một giải pháp khác đối với những quả dưa hấu quá cỡ. Có vẻ như người Mỹ ưa thích dưa hấu khá hài lòng với việc này và dưa hấu vuông của Nhật vẫn chưa được thị trường Mỹ quan tâm.

Mặc dù vậy, những công dân giàu có và sành điệu tại Tokyo và Osaka, Nhật Bản vẫn không ngần ngại bỏ ra 82 USD để mua một quả dưa tiện ích và lạ mắt như thế này.

Sầm Hoa (Theo CNN)

Bình luận bằng Facebook

comments