Xúc động bức ảnh “tình phụ tử ở trường thi”

0
1757

Bức ảnh người cha để con gái gối lên đùi, vừa quạt vừa vuốt tóc cho con ngủ giữa trưa để chờ đến môn thi đại học buổi chiều đăng trên VnExpress.net khiến nhiều người xúc động
Đó là bức ảnh ngày 9/7, có một bức ảnh chụp ông Nguyễn Xuân Lữ (48 tuổi) quạt bằng xấp giấy cho con gái ngủ suốt buổi trưa để chuẩn bị vào môn thi thứ hai.
Ông Lữ kể, nhà tại Thái Bình nhưng ông lại công tác trên Hà Nội, ít có thời gian ở nhà với con cái. Tuy vậy, mỗi lần ông về nhà, cô con gái tên Phương đã 18 tuổi này vẫn đòi ngủ cùng bố.

Bức ảnh "tình phụ tử chốn trường thi" đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng. Ảnh: Phan Dương.
Bức ảnh “tình phụ tử chốn trường thi” đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng. Ảnh: Phan Dương.

Năm nay con gái của ông dự thi khối D vào khoa kế toán, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Địa điểm thi xa nhà nên ông đưa con đi thi và buổi trưa hai bố con ngồi nghỉ luôn tại sân trường Đại học sư phạm. “Những đứa con ở nhà cũng thân với tôi hơn với mẹ nó, dù lâu lâu tôi mới từ Hà Nội về”, ông cười hiền nói và liên tục giục con ngủ lấy sức, chứ không cho con ngồi dậy ôn bài.

Ngay sau khi bức ảnh được đăng trên báo, hàng loạt trang Facebook đã lấy lại và chia sẻ. Nhiều người đã xúc động không cầm được nước mắt trước hình ảnh này. “Công cha như núi Thái sơn”, “ba mẹ là quê hương” là những lời bình luận được nhiều người nhắc đến khi xem bức ảnh.

“Nhớ 6 năm về trước, bố sáng nào cũng dậy sớm mua xôi về cho con gái ăn có sức mà thi. Trời mưa xứ người, bố mượn bằng được cái ô che cho con khỏi ướt khi đi thi về”, nick name Kitty Liên viết.

“Mình đã khóc khi xem bức ảnh này. Từ nhỏ sinh ra mình đã không có bố nên chẳng biết đến tình cha ấm áp như thế nào. Bạn thật may mắn vì có một người cha rất tuyệt vời. Mình tin là bạn sẽ thành công”, chủ nhân trang cá nhân Akirasa bày tỏ.

Một số thành viên khác cho rằng bức ảnh tình phụ tử này là đáp án chính xác nhất cho đề thi khối D nói về “thần tượng” năm nay. “Bố không hoàn hảo nhưng bố yêu con theo một cách hoàn hảo. Thần tượng không ở đâu xa. Phải chăng đây là đáp án của đề văn khối D năm nay”, một thành viên khác bình luận.

Theo VNE

Bình luận bằng Facebook

comments