85% người bình thường chỉ dùng một lỗ mũi để thở

0
2491

Đây là một trong những kết luận khá ngạc nhiên nhưng đúng là chỉ có 85% người bình thường là dùng một lỗ mũi để thở. Điều này không có nghĩa rằng bạn không có khả năng thở bằng hai lỗ mũi nhưng hầu hết là trong cùng một thời điểm thì bạn chỉ dùng một lỗ mũi để thở.

Chính xác hơn, các nhà khoa học chỉ ra rằng cứ 4 giờ/lần thì con người lại thay đổi lỗ mũi để thở (từ phải sang trái, từ trái qua phải). Mặc dù vậy, thời gian này phụ thuộc khá nhiều vào tư thế của bạn (ngồi/đứng/nằm) và tình trạng hiện tại của hệ hô hấp. Chuyên gia hô hấp Richard Kayser đã phát hiện ra chu kỳ hô hấp này từ năm 1895. Mũi của bạn thực hiện việc chuyển đổi này thông qua các mô ở mũi. Các mô (cương) này giống như là các mô nằm ở trong dương vật và âm vật. Các mô này sẽ lồi lên và xẹp xuống tùy từng thời điểm để giúp cho luồng không khí đi qua lỗ mũi bên này/bên kia.

85% người bình thường chỉ dùng một lỗ mũi để thở

Ngạc nhiên hơn, các nghiên cứu chỉ ra rằng việc bạn thở bằng lỗ mũi trái/phải cũng ảnh hưởng tới bộ nãocơ thể của bạn. Cụ thể, thở bằng lỗ mũi bên phải có thể làm tăng lượng glucose trong máu trong khi thở bằng lỗ mũi bên trái lại mang lại hiệu quả ngược lại. Trong khi đó, nghiên cứu khác nói rằng lỗ mũi phải của bạn giúp bạn có thể thu được nhiều Oxy hơn là lỗ mũi bên trái.

Theo Facts.baomoi.com

Bình luận bằng Facebook

comments