Tháp Eiffel “kiếm tiền” giỏi thế nào?

0
4274

Tháp Eiffel là công trình kỷ niệm đáng giá nhất tại châu Âu, mang lại 435 tỷ euro (545,6 tỷ USD) cho nền kinh tế Pháp, một nghiên cứu mới đây tiết lộ.

Tòa tháp uy nghi cao 320m ngay giữa thủ đô Paris được cho là có giá trị gấp 5 lần so với đối thủ gần nhất, Đấu trường La Mã ở Rome (91 tỷ euro) và gấp 6 lần công trình đáng giá nhất tại Anh – Tháp London, với trị giá 70,5 tỷ euro.

Tháp Eiffel

Tháp Eiffel

Nghiên cứu trên do Văn phòng Thương mại Monzan và Brianza của Italy thực hiện dựa trên việc tham khảo chéo 10 thông số khác nhau từ các nhà phân tích và cơ quan thống kê.

Tiêu chí đánh giá bao gồm “hình ảnh, thương hiệu và thẩm mỹ”, những yếu tố thu hút khách tới thăm các công trình, cùng với số lượng công việc mà nó tạo ra. Chi phí xây dựng công trình và giá trị bất động sản không được tính.

Những con số này đại diện cho những gì mà một quốc gia sẽ mất nếu không có các công trình trên.

“Rõ ràng đó chỉ là một giả thuyết và không bao giờ xảy ra,” phát ngôn viên của Văn phòng nói.

Một số công trình nổi tiếng khác của châu Âu bao gồm nhà thờ Duomo tại Milan trị giá 65 tỷ bảng Anh (103 tỷ USD), Bảo tàng Prado ở Madrid trị gá 45 tỷ bảng Anh (71,5 tỷ USD)

Được xây dựng vào năm 1889, Tháp Eiffel là công trình kỷ niệm thu hút nhiều khách tham quan nhất châu Âu, với khoảng 8 triệu du khách mỗi năm.

Sầm Hoa (Theo Telegraph/Metro)

Bình luận bằng Facebook

comments