Miss Sport Croatia: HLV nữ đầu tiên dẫn dắt đội bóng nam

0
3475

Tihana Nemčić, người đẹp thể thao của Croatia vài năm trước đã trở thành người phụ nữ đầu tiên trên thế giới được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng một đội bóng nam vào hôm qua.

Cựu nữ cầu thủ 24 tuổi này sẽ dẫn dắt câu lạc bộ ở giải hạng 5 của Croatia, NK Viktorija Vojakovac.

Tihana Nemcic.
Tihana Nemcic.

“Tôi là huấn luyện viên trưởng ở đây và tôi có toàn quyền vạch ra các kế hoạch chiến thuật cho đội bóng.” Nemcic tự tin nói với các kênh truyền thông địa phương.

“Các chàng trai biết chơi bóng, nhưng có rất nhiều điều hơn thế cần phải làm,” cô nói thêm. Nemic đã có 10 năm thi đấu cho đội bóng nữ Dinamo Zagreb và đội tuyển quốc gia Croatia.

Nemčić chỉ đạo các cầu thủ trong giờ nghỉ.
Nemčić chỉ đạo các cầu thủ trong giờ nghỉ.

Nemčić cũng cho rằng không có lí do gì mà những người phụ nữ không thể đảm nhận cương vị này.

“Nếu một người phụ nữ và một người đàn ông có trình độ chuyên môn ngang ngửa trong công tác huấn luyện, tôi thấy không có lí do gì để tôi không nên dẫn dắt một đội bóng nam.”

Hình ảnh của Nemcic tại cuộc thi Miss Sport Croatia năm 2008.
Hình ảnh của Nemcic tại cuộc thi Miss Sport Croatia năm 2008.

Bốn năm trước, Nemčić với mái tóc vàng dài tuyệt đẹp, từng lọt vào danh sách 15 người đẹp nhất của cuộc thi Miss Sport Croatia. Cô nói nói với các cầu thủ của mình rằng: “Hãy lắng nghe tôi, vóc dáng của tôi không phải là vấn đề cần quan tâm.”

Chơi bóng trong trang phục công sở.
Chơi bóng trong trang phục công sở.

“Chúng tôi là một đội bóng tuyệt vời, và tất cả mọi người đều muốn tiến bộ hơn nữa để leo lên được tốp đầu của giải đấu này.” Nemic chốt lại.
Tihana Nemčić

Tihana Nemčić

Bình luận bằng Facebook

comments