1001 kiểu nghén kì lạ của chị em

0
2251

Chuyện nghén ngẩm của các chị em bầu thì mỗi người mỗi kiểu, chẳng ai giống ai.

Ốm nghén là chuyện bình thường đối với các bà bầu và chỉ cần nói đến từ “nghén” là phần lớn chị em đều rùng mình, bởi đó là khoảng thời gian vất vả mà người phụ nữ phải chịu đựng. Các bà bầu còn có hàng trăm kiểu nghén chẳng giống ai mà không sách vở nào ghi hết. Chẳng hiểu những cơn nghén dưới đây thuộc dạng “nghén lành” hay không nhưng ít ra cũng làm cho các đấng lang quân và người thân “nổi da gà”.

Nghén “yêu”

Nhiều chị em khi mang thai thèm ăn thứ này thứ nọ, sợ thứ này thứ kia. Còn chị Thu thì lại nghén theo kiểu “độc nhất vô nhị” đó là chỉ thích được gần gũi ông xã. Suốt 3 tháng đầu, vì cố gắng “kiêng” sợ động thai nên chị cảm thấy rất ấm ức, bực bội, khó chịu trong người. Sang tháng thứ 5 thì chị Thu “không chịu” được nên lại “mon men” gần chồng. Đến cả mùi mồ hôi của chồng chị cũng thích mê mới lạ!

Đến cả mùi mồ hôi của chồng chị cũng thích mê mới lạ! (ảnh minh họa)
Đến cả mùi mồ hôi của chồng chị cũng thích mê mới lạ! (ảnh minh họa)

“Nói ra thì ngượng, xấu hổ lắm nhưng mình đang bầu 4 tháng, chồng bắt kiêng thì mình “chịu” sao được. Hình như mình bị “nghén yêu chồng” mới chết chứ vì thấy thích chuyện đó hơn hồi chưa mang bầu nhiều. Một tuần mà vợ chồng không gần nhau đã chẳng “nhịn” được. Mình cũng sợ mới mang bầu, cổ tử cung còn yếu, dễ bị sảy thai nên gắng “nhịn” lắm nhưng sao càng “nhịn” càng “thèm” chồng” hơn. Ngay cả khi ngồi đằng sau chồng tuy lưng áo đầy mồ hôi mà mình vẫn thích dựa vào, âu yếm”, chị Thu bộc bạch.

Suốt 3 tháng đầu, vợ chồng chị Thu “kiêng” nên “chuyện ấy” diễn ra một lần một tuần. Sang tháng thứ 4, đã tăng “năng suất” lên gấp ba, gấp bốn lần ngày trước. Chị Thu đi khám bác sĩ và được biết rằng hiện tượng đó là hoàn toàn bình thường ở phụ nữ do sự thay đổi nội tiết tố và các hoocmon trong thời kỳ thai nghén. Và bây giờ đang bầu tháng thứ 7 rồi nhưng vợ chồng chị vẫn yêu đều đặn và điều độ.

Nghén… mùi chồng

Câu chuyện nghén ngẩm của chị Linh có lẽ còn “oái oăm” hơn. Mang thai con trai đầu lòng, cả gia đình nội ngoại hai bên đều thấy mừng vì chị ăn uống được hầu hết các món, không sợ bất kì món ăn gì, không chỉ sợ mùi tanh của cá, thèm của chua…như các bà bầu khác. Tuy nhiên, chỉ có mỗi một điều làm người trong cuộc không khỏi phiền lòng, buồn bã đó là chị Linh bị “nghén chồng” đến độ cứ nhìn thấy anh chồng, ngửi thấy mùi chồng là y như rằng chị… nôn thốc nôn tháo. Dù anh đã cố gắng “khử mùi” mỗi khi bên vợ nhưng chị vẫn ngửi thấy và anh lại phải chứng kiến vợ nôn ra cả mật xanh mật vàng vì mình.

Thấy vợ mệt mỏi rã rời, chốc chốc lại bị nôn, chồng chị sốt ruột lắm nhưng không dám lại gần vợ. Hôm nào nhớ vợ quá, anh đứng tít xa xa ngoài phòng ngủ rồi lén nhìn vào phía chỗ chị. Sau đó lại phải lủi thủi ra ngoài phòng khách ôm gối ngủ. Thậm chí vì sợ tất tần tật thứ mùi trong đó có mùi của chồng mà suốt 5 tháng nay vợ chồng chị chẳng hề có chuyện ấy luôn. Thế là hai vợ chồng đành ngậm ngùi nén chặt yêu thương, không dám đến gần nhau suốt thời gian nghén.

“Người ta ốm nghén thường mong chồng có mặt bên cạnh để an ủi, yêu chiều, động viên, cho vơi bớt đi phần nào khó nhọc thai kỳ. Còn em mang bầu, sao em chỉ muốn không nhìn thấy lão chồng em để em đỡ bị nghén vì anh ấy thôi. Thực lòng em có muốn thế đâu nhưng không hiểu sao khi mang bầu em lại thay đổi chóng mặt như vậy nữa. May mà chồng em hiểu và thông cảm cho kiểu nghén ngược đời này. Thi thoảng lão trách yêu, em thấy vừa tội vừa thương”, chị Linh tâm sự.

Nghén… mùi thơm

Chuyện nghén của chị Minh Anh cũng “lạ lùng” không kém. Chị sợ tất tần tật các thể loại mùi thơm, từ nước hoa, sữa tắm, mùi xà phòng thơm, xà phòng tắm, xà phòng giặt, dầu gội đầu… cho đến nước rửa bát, nước lau nhà. Chính vì vậy mà chị Minh Anh đưa ra một “luật rừng”, đấy là sẽ cách ly với tất cả những ai… thơm tho, “ngào ngạt”.

Mọi người trong nhà chị luôn trong tình trạng… tắm mà không cần dùng xà phòng hoặc tránh tắm gội những lúc chị ở nhà. Trong công ty Minh Anh làm việc, bạn bè đồng nghiệp chị cũng biết ý mà tránh dùng những loại nước hoa có mùi mạnh hay “nồng nàn” quá! Có lần, một anh đi vệ sinh xong, rửa tay xà phòng thơm thì chỉ cần đến cửa phòng làm việc là ở trong chị đã phải chạy đi nôn rồi.


Nghén… tủi thân

Đúng là khi mang bầu, có đa dạng các loại nghén. Người nghén mùi chồng, người lại sợ ân ái với chồng, tuy may mắn là không bị nghén tơi tả đến mệt nhoài như thế nhưng chị Huệ lại bị nghén… dễ tủi thân, chạnh lòng.

Anh chồng chị chỉ cần về muộn, không mua món ăn này, món ăn khác, không chịu trò chuyện tâm sự là chị chạnh lòng rồi ngồi khóc luôn! (ảnh minh họa)
Anh chồng chị chỉ cần về muộn, không mua món ăn này, món ăn khác, không chịu trò chuyện tâm sự là chị chạnh lòng rồi ngồi khóc luôn! (ảnh minh họa)

Trước đây, chị Huệ vốn là người phóng khoáng, mạnh mẽ, vô tư lự nhưng từ khi có bầu, kì lạ thay, sự việc chỉ bé xíu cũng tác động đến chị. Những lúc trước mà gặp những việc nhỏ nhặt này chị chẳng bao giờ để tâm, vậy mà giờ bỗng tự dưng để ý rồi lại tủi thân. Chị luôn mang trong mình cảm giác như chồng không yêu mình nữa, không thèm quan tâm đến mình nữa. Anh chồng chị chỉ cần về muộn, không mua món ăn này, món ăn khác, không chịu trò chuyện tâm sự là chị chạnh lòng rồi ngồi khóc luôn!

“Nhiều khi mình cứ cấm ca cấm cảu với chồng, có lúc chỉ vì câu nói vô tâm hay chút thờ ơ của anh là đã lại thấy tủi thân muốn khóc. Điều này khác xa với vài tháng trước khi chưa bầu bí quá! Mặc dù vẫn luôn được cả nhà chồng, ông xã quan tâm đặc biệt nhưng nhiều lúc mình giận dỗi và cáu kỉnh vô cớ”, chị Huệ ngại ngùng chia sẻ.

Bình luận bằng Facebook

comments