5 cái tiến lớn nhất trong ngành công nghiệp ôtô

0
2188

Áp lực cạnh tranh luôn đẩy các hãng xe phải cải tiến không ngừng để tạo ra những sản phẩm an toàn, tiết kiệm và hấp dẫn hơn.

Dưới đây là 5 cái tiến lớn nhất trong ngành công nghiệp ôtô do 4wheelsnews bình chọn.

Xe tự hành

Vẫn chưa có mặt trên thị trường nhưng xe tự hành luôn là chủ đề nóng hổi của giới sản xuất xe hơi trong vài năm trở lại đây. Mục tiêu mà nhà tiên phong Google đang hướng tới là giảm tai nạn, hạn chế ùn tắc do sơ suất của con người. Mới đây hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới đã đạt được bước tiến quan trọng khi tiểu bang California, Mỹ thông qua dự thảo cho phép xe tự hành.

Hệ thống chống va chạm

Chức năng phát hiện chướng ngại vật, phanh xe tự động dần phổ biến. EyeSight của Subaru sẽ có mặt trên 2 mẫu Outback và Legacy trong năm tới. Hệ thống này sẽ tự phanh khi xe đi dưới 30 km/h và phát hiện có đối tượng lạ trên lộ trình di chuyển.

Một số hệ thống an toàn trên xe Volvo.

Camera lùi

Quá nhiều thứ cản trở tài xế khi quan sát phía sau lúc lùi xe. Hông chạm bờ tường, đuôi đụng cột điều là điều khó tránh khỏi đặc biệt với tài non hoặc những người lái xe tải, xe SUV. Bời thế dù camera lùi vẫn phải là trang bị tiêu chuẩn phổ biến, nhưng với công dụng thiết thực rất nhiều chủ xe đã tự bổ sung thiết bị hữu ích này.

Hệ thống giải trí tích hợp tính năng điện thoại thông minh

Smartphone đang mê hoặc hàng triệu người trên thế giới bởi nó có cả tính năng của điện thoại và máy tính. Không đáng ngạc nhiên khi các nhà sản xuất ôtô ứng dụng công nghệ ngày trên xe. Giờ đây những chức năng trước kia chỉ có trên smartphone thì này đã nằm trong bảng điều khiển của xe BMW, Ford và Toyota.

Xe tiết kiệm nhiên liệu

Cơn sốt xăng dầu tạo ra xe điện và hybrid vài thập kỷ trước. Nhiên liệu rắn trở thành trọng tâm của rất nhiều mô hình. Các hãng xe lớn bắt đầu chuyển tập trung nhiều hơn đến bản chất của việc tiết kiệm nhiên liệu. Các mẫu xe sử dụng nhiên liệu linh hoạt ngày càng phổ biến.

Theo VNexpress

Bình luận bằng Facebook

comments