Logo Google hôm nay: Kỷ niệm 107 năm bộ truyện tranh “Little Nemo” của Winsor McCay

0
3369

Trang chủ Google vừa mới thiết kế một loạt hoạt cảnh vô cùng hấp dẫn gợi cho người xem nhớ đến tác phẩm in Slumberland được viết năm 1905 nhằm kỷ niệm 107 năm ra đời bộ truyện này, được cha đẻ của tác phẩm – họa sĩ truyện tranh và phim hoạt hình người Mỹ, ông cũng là 1 nhà báo – là Winsor Zenic McCay xuất bản trên báo New York Herald và báo New York American của William Randolph Hearst.

Bạn có thể truy cập ngay vào trang chủ Google để xem loạt cảnh rất hấp dẫn này ngay bây giờ.
Hoặc bạn có thể xem lại hoạt cảnh qua video sau:

Bộ truyện kể về cậu bé tên là Nemo, cứ mỗi đêm Chủ nhật, cậu bé Nemo lại được đưa vào một giấc mơ tới xứ sở Slumberland, gặp những điều kỳ lạ, và trải qua những cuộc phiêu lưu kỳ diệu, mỗi cuộc phiêu lưu đều kết thúc bằng việc cậu bé giật mình tỉnh dậy và thấy mình vẫn an toàn trong phòng ngủ.

Winsor McCay đã tạo nên những nhân vật trong truyện tranh gần như chưa từng có trước đó, chính vì vậy bộ truyện đã có những nét mới lạ hấp dẫn, và có thể nói đây là tác phẩm kinh điển tạo tiền đề cho những tác phẩm về truyện tranh và hoạt hình sau này.
Little Nemo - Winsor McCay
Có một nhược điểm thú vị về bộ truyện tranh này: ông Robert C. Harvey đánh giá tác giả Winsor McCay có khả năng thiết kế và kiến trúc rất tinh tế, nhưng vẽ bong bóng lời thoại lại … rất xấu.

Hãy cùng ngắm tổng thể bức hoạt cảnh thú vị này nhé:

Logo Google hôm nay: Kỷ niệm 107 năm bộ truyện tranh "Little Nemo" của Winsor McCay

Đọc thêm phiên bản bằng tiếng Anh giới thệu về tác giả và bộ truyện tại http://suite101.com/article/a-biography-of-artist-winsor-mccay-a410711

Bình luận bằng Facebook

comments