Công cụ tìm kiếm của Microsoft được dùng nhiều nhất để “search”…. iPhone 5

0
2086

Vừa qua, người khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm của Mỹ Mirocsoft vừa công bố thông kê kết quả tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm Bing của hãng trong năm 2012 (tính theo năm tài chính bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 của một năm và kết thúc vào cuối ngày 30 tháng 9 năm kế tiếp) và thật bất ngờ, đối tượng được tìm kiếm nhiều nhất là Iphone 5.

Đứng sau Iphone 5 là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2012, Olympic London 2012, Siêu bão Sandy . Sản phẩm mới nhất của hãng Apple thực sự gây ra cơn sốt với những người dùng Bing. Chương trình truyền hình thực tế Honey Boo Boo của Mỹ cũng góp mặt trong bảng xếp hạng với vị trí thứ 5.

Iphone 5 đứng đầu danh sách được tìm kiếm nhiều nhất của “Bing”.
iPhone 5 đứng đầu danh sách được tìm kiếm nhiều nhất của “Bing”.

Cơn sốt Gangnam Style làm mưa làng gió khắp thế giới song vẫn phải đứng ở vị trí 6. Đoạn video gây sốt Kony 2012 và giải thưởng điện ảnh danh giá Ocar 2012 lần lượt xếp vị trí thứ 7, 8.

Một trong các sản phẩm công nghệ khác cũng gia nhập danh sách những được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2012 với vị trí thứ 9 là máy tính bảng Kindle Fire HD của hãng Amazon.

Facebook đứng đầu bảng xếp hạng nhất tìm kiếm phương tiện truyền thông xã hội của Bing, tiếp theo là Twitter và, có lẽ đáng ngạc nhiên, MySpace. Sự kiện cổ phiếu Facebook lên sàn xếp thứ 10 trong bảng danh sách .

Apple cũng thống trị danh sách các thiết bị điện tử tiêu dùng năm tìm kiếm của Bing, dùng 5 trong 10 vị trí. Các sản phẩm phổ biến khác là điện thoại Samsung Galaxy S III, Kindle và giao diện điều khiển chơi game Sony PlayStation 3.

Với thị phần 16%, Bing là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai ở Mỹ sau Google (gần 67%).

Bình luận bằng Facebook

comments