Làm đẹp bằng cafe

0
2840

Cafe có nhiều dưỡng chất, ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn và làm đẹp tóc.

Một tách cafe vào buổi sáng hay bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng sẽ có thể làm cho tinh thần minh mẫn, tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, bạn có biết rằng loại đồ uống ưa thích của nhiều người này còn là mỹ phẩm tuyệt vời cho da và tóc. Bởi trong thành phần ngoài caffeine còn chứa axit hữu cơ, chất béo vừa đủ, alkaloids, khoáng chất, kali, magie và sắt. Cafe giàu axit linoleic ngăn ngừa lão hóa, chống viêm và tăng tính đàn hồi cho da. Dưới đây là một số bí quyết làm đẹp từ cafe mà bạn có thể tham khảo:

1. Xua tan vẻ mệt mỏi cho khuôn mặt

Để một cốc cà phê đen, đặc vào ngăn đá của tủ lạnh, chờ vài phút rồi dùng miếng đá-cafe này chà lên da mặt. Thực hiện nhiều lần sẽ giúp khuôn mặt lấy lại vẻ vui tươi, nhanh nhẹn.

Xua tan mệt mỏi bằng cafe (ảnh minh họa)

2. Nước diệt khuẩn và làm săn da

Buổi sáng, hãy dùng một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang, thấm cafe mới pha rồi lau đều lên mặt. Nước cafe lấy đi bụi bẩn và vi khuẩn trên da, từ đó giúp ngăn ngừa mụn. Đồng thời, đây cũng là một cách hay nếu bạn muốn có làn da màu rám nắng.

3. Mặt nạ chống nhăn da

Pha loãng một thìa bột lúa mạch đen với cafe lạnh, sau đó thêm vào một lòng đỏ trứng gà, trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch. Nó có tác dụng hạn chế nếp nhăn hình thành ở khoé mắt, miệng, trán…

4. Tẩy tế bào chết

Dùng bã cafe ấm chà xát lên cơ thể, sau đó quấn một chiếc khăn xung quanh vùng da này, giữ trong 15-20 phút trước khi rửa sạch. Bã cafe có tác dụng làm sạch, lấy đi các tế bào chết và trả lại vẻ trắng sáng cho da.

Cà Phê có nhiều tác dụng làm đẹp
Cà Phê có nhiều tác dụng làm đẹp

5. Khôi phục màu đen và bộ bóng cho tóc

Đập hai lòng đỏ trứng gà vào chung với một thìa rượu rum, hai thìa nước ấm và một vài thìa cafe. Dùng hỗn hợp này để ủ tóc trong 5 phút trước khi gội sạch bằng nước ấm, mái tóc sẽ trở nên suôn bóng.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bí quyết làm đẹp từ cafe của Jennifer Love Hewitt: “Nếu bạn muốn phục hồi lại màu tóc đen một cách nhanh chóng, hãy ủ và gội đầu với nước cafe đen pha đặc. Nó có tác dụng lắm đấy”.

Theo Ngôi Sao

Bình luận bằng Facebook

comments