Thông tin thú vị về… ngày tận thế?

0
3126

Nhân loại có bị diệt vong hay không là điều chúng ta vẫn phải chờ đợi để kiểm chứng, nhưng xung quanh giả thuyết tận thế đã có rất nhiều câu chuyện thú vị không nhiều người biết tới.

1- Bloomberg trích dẫn kết quả cuộc khảo sát trên trang Sina Weibo vào ngày 3.12 với 3.404 người tin có ngày tận thế, so với 1.646 người không tin.

2- Reuters dẫn nguồn cuộc khảo sát toàn cầu của công ty khảo sát Ipsos công bố ngày 1.5 cho biết gần 15% người dân trên thế giới tin rằng tận thế sẽ xảy ra và 10% tin rằng 21.12.2012 là ngày tận thế theo lịch của người Maya cổ đại.

Cứ 10 người trên thế giới thì lại có một người cảm thấy sợ hãi và lo âu về ngày tận thế, số liệu từ cuộc khảo sát của Ipsos với 16.262 người tại 20 quốc gia.

3- Cơ quan Hàng không – Vũ trụ Mỹ (NASA) khẳng định thế giới sẽ không kết thúc vào 21.12.2012 để trấn an những ai tin vào ngày tận thế đang phải mất ăn, mất ngủ, thậm chí muốn tự sát. Đọc tin này

4- Người Việt không sợ ngày tận thế ! Đọc tin này

 

Ngày tận thế 2012?
5- Theo cuộc thăm dò của viện nghiên cứu Ipsos tiến hành vào đầu năm nay, 1/5 người Mỹ tin rằng thế giới sẽ kết thúc trong quãng đời họ đang sống.

Trong cuộc thăm dò tiến hành trên 16.000 người trưởng thành sống ở 21 quốc gia, chỉ có người Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Phi là có quan điểm bi quan về tương lai giống người Mỹ.

Liên quan tới niềm tin rằng nhân loại sẽ diệt vong khi bộ lịch đếm dài của người Maya kết thúc chu kỳ của nó vào ngày 21/12, có 12% người Mỹ nói rằng hướng giả thuyết này là đúng, không thể sai. Điều đáng ngạc nhiên là chỉ 9% người trong số đó tỏ ra lo lắng về ngày tận thế.
Ngày tận thế luôn là đề tài khiến nhân loại hết sức quan tâm

6- Một hiện tượng được gọi là “Ngày đen tối New England” đã xảy ra vào ngày 19/5/1780. Đó là khi bầu trời trên vùng New England của Mỹ và một phần Canada đã tối đen như mực trong suốt cả ngày và không có dấu hiệu ánh sáng như bình thường, khiến người ta lo sợ ngày tận thế đã tới.

Một số sử gia nhận xét hiện tượng này có thể xảy ra do khói từ lửa cháy rừng kết hợp với sương mù dày bất thường.

7- Máy gia tốc hạt lớn lắp đặt gần Geneva, Thụy Sĩ, đã đi vào hoạt động trong năm 2008. Thời điểm đó, chiếc máy đã khiến người ta lo ngại việc nó có thể tạo nên hố đen mini, với khả năng nuốt chửng trái đất. Các nhà khoa học đã cố gắng bác bỏ giả thuyết này, nhưng nhà vật lý ở trường Amherst College là Kannan Jagannathan vẫn cho rằng việc xuất hiện hố đen là không thể phủ nhận.

Tuy nhiên ông cho biết khả năng cỗ máy chấm dứt sự sống ở hành tinh này chẳng khác nào chuyện “mở vòi nước trong bếp và bất ngờ từ đó có một con rồng nhảy bổ ra ngoài”.

8- Dự báo ngày tận thế kỳ lại nhất có lẽ là những dòng chữ được viết trên một bản sách đất sét Assyrian đã tồn tại từ năm 2800 trước Công nguyên.

Dù đã gần 5.000 năm tuổi, nội dung của nó vẫn thời sự một cách đáng ngạc nhiên: “Trái đất chúng ta đang thoái hóa trong những ngày này. Có những dấu hiệu thế giới đang tiến nhanh tới điểm kết thúc. Tham nhũng và tha hóa xuất hiện lan tràn. Con cái không còn nghe lời cha mẹ. Mọi người đều muốn viết sách và có bằng chứng về việc thời điểm kết thúc của thế giới đang tiến tới rất gần”.

9- Lời ca mang nội dung tận thế trong ca khúc It’s The End Of the World As We Know It (Kết thúc của thế giới như chúng ta từng biết) của ban nhạc R.E.M có dẫn lời của nhà soạn nhạc Leonard Bernstein, nhà lãnh đạo Liên Xô Leonid Brezhnev, cây hài Lenny Bruce và nhà phê bình nhạc rock Lester Bangs.

Ca sĩ Michael Stipe nói rằng những người có vần đầu tuần tự là L và B trong tên của họ được đưa vào bài hát, do anh mơ thấy mình là vị khách duy nhất không có tên như thế trong bữa tiệc do những người này tổ chức.

10- Nhà thiên văn học người Đức Johannes Stoeffler đã dự báo trong năm 1499 rằng thế giới sẽ bị nhấn chìm trong một trận đại hồng thủy vào ngày 20/2/1524.

Nhiều người đã tin ông. Một trong các nhân vật đó là Bá tước Đức Von Iggleheim, người đã cho đóng một chiếc thuyền lánh nạn cao bằng tòa nhà 3 tầng. Trong “ngày tận thế”, các đám đông đã kéo tới bờ sông để trêu chọc Bá tước. Bất ngờ trời đổ mưa. Lo sợ ngày tận thế thực sự diễn ra, người dân đã thi nhau lao lên con thuyền. Viên Bá tước khốn khổ đứng ra ngăn cản họ và lập tức bị ném đá tới chết.

Sau khi ngày tận thế không diễn ra, Stoeffler nói rằng ông tính toán nhầm và ngày tận thế thực sự sẽ xảy ra sau đó 4 năm. Nhưng sự cải chính này đã quá muộn màng với Bá tước Stoeffler.

11- Ngày hôm nay, những người được trang bị kiến thức tốt sẽ dễ dàng pha trò lên những phản ứng cuồng loạn đã hình thành trong các thế kỷ vừa qua từ ý tưởng của “các nhà tiên tri tận thế”.

Nhưng hãy nhớ rằng Hal Lindsey, người khai sinh ra hoạt động tiên tri hiện đại và là tác giả của cuốn sách The Late Great Planet Earth (Hành tinh Trái đất vĩ đại đã chết) rất ăn khách trong những năm 1970 từng được mời phát biểu tại Bộ Quốc phòng Mỹ và Đại học Chiến tranh Không quân để thấy ảnh hưởng của họ đã lớn ra sao.

12- Liệu trái đất có thể bị một sao chổi hoặc thiên thạch lớn đâm vào và diệt vong? Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã rất quan tâm tới điều này, tới mức họ bắt đầu theo dõi “các vật thể bay gần trái đất” và có kế hoạch điều tra thiên thạch 1999 RQ36, được cho là có khả năng gây đe dọa tới chúng ta trong năm 2170.

Cách đây 1 thế kỷ, sao chổi Halley cũng đã khiến dư luận Mỹ phát sốt, đặc biệt là sau khi tờ New York Times dẫn lời một nhà khoa học nói rằng hơi độc bám theo đuôi sao chổi này có thể “hủy diệt toàn bộ sự sống trên trái đất”. Hoạt động bán các lọ ô xy đóng chai và “thuốc chống hơi độc thiên thạch” đã bán rất chạy, nhưng rồi Halley đã lướt qua hiền lành trong năm 1910.

13. Thống kê vui của Giáo Sư Xoay về câu hỏi những ai tin vào ngày tận thế?

Câu hỏi vui về ngày tận thế của Giáo Sư Xoay

Nguồn: thanhnien.com.vn
Tường Linh (Theo Chicago Tribune)
Thể thao & Văn hóa

Bình luận bằng Facebook

comments