Tiên đoán của Newton, Da Vinci về ngày tận thế

0
3045

Ngày tận thế mãi là nỗi ám ảnh của nhân loại. Nhiều nhà khoa học, trong đó có nhà bác học vĩ đại Isaac Newton, Da Vinci cũng dự đoán thời điểm tận thế rất cụ thể.

Với rất nhiều lời tiên tri tận thế xuất hiện trong suốt chiều dài lịch sử từ thời cổ đại đến nay, một vấn đề đặt ra là sau ngày 21/12 (nếu không có gì xảy ra), chúng ta liệu có phải tiếp tục “hứng chịu” thêm các tiên đoán khác?

Với những gì đã và đang diễn ra, câu trả lời chắc chắn là “có”, niềm tin về ngày tận thế sẽ mãi là nỗi ám ảnh của nhân loại.

Isaac Newton và “ngày tận thế” năm 2060

Vào những ngày cuối đời, Isaac Newton – nhà khoa học vĩ đại nhất nước Anh, đã để lại những ký hiệu kỳ lạ trong tập bản thảo dày 4.500 trang được cho là một quyển sách tiên tri. Không phải ai cũng biết rằng Kinh Thánh cũng là niềm đam mê lớn của Newton và ông dành khoảng thời gian ít ỏi còn lại của cuộc đời cho việc giải mã lời tiên tri trong đó nhằm tìm ra ngày tận thế.

Trên thực tế, ông được cho là đã tiên đoán đúng sự kiện người Do Thái trở về mảnh đất Israel và tính ra ngày hành hình Chúa Jesu là 3/4 năm 33 SCN. Vậy nên không có gì khó hiểu khi nhiều người tin rằng năm 2060 nhân loại có nguy cơ đối mặt với một sự biến động to lớn – Ngày tận thế – một trong những dự đoán khác của Newton.

Những ký hiệu kỳ lạ trong tập bản thảo về “Ngày tận thế” của Isaac Newton. (Ảnh: Daily Mail)

Tuy nhiên, Newton không nói Trái đất bị hủy diệt hoàn toàn mà chỉ đề cập rằng sau biến động (trước hoặc sau 2060), một thiên đường mới, Trái đất mới sẽ hình thành và tồn tại đến 1000 năm.

Tập trung nghiên cứu triết học Do Thái bí truyền, những điều thần bí của Kabbala và Talmud, Newton đã tính toán ngày tận thế dựa trên thông tin thu thập từ sách của Daniel, trong đó dự báo ngày này xảy ra 1.260 năm sau đó. Ông tính thời điểm tận thế bắt đầu từ thời kỳ của hoàng đế La Mã Charlemagne năm 800, nghĩa là ngày tận thế sẽ rơi vào năm 2060.

Leonardo da Vinci và “ngày tận thế” năm 4006

Leonardo da Vinci là một trong những bậc thầy vĩ đại nhất ngành hội hoạ, kiến trúc, điêu khắc, chế tạo máy cơ khí, khoa học… của thời kỳ Phục Hưng.

Những dự đoán của các nhà tiên tri làm người ta phải nhớ đến Leonardo da Vinci với tác phẩm “Bữa ăn tối cuối cùng. Ông bắt đầu vẽ bức tranh này vào năm 1495 và hoàn thành năm 1498, miêu tả bữa ăn sau cùng mà Chúa Jesus chia sẻ với các môn đồ trước khi chết.

Bức tranh sẽ chỉ dừng lại với tư cách là tác phẩm nổi tiếng trong cuộc đời và sự nghiệp của da Vinci nếu không có một nhà khoa học lên tiếng tuyên bố rằng: “Trong bức tranh này, Leonardo da Vinci đã ngầm tiên đoán ngày tận thế”.

Bức họa “Bữa ăn tối cuối cùng” của Da Vinci. (Ảnh: Internet)

Sau các phân tích và nghiên cứu, Sabrina Sforza Galitzia, một nhà khoa học tại Đại học California bang Los Angeles, đã nói rằng: Ngày tận thế của thế giới sẽ bắt đầu từ ngày 21/3/4006 và kéo dài đến ngày 1/11/4006 bởi một trận đại hồng thủy khủng khiếp nhưng sẽ đánh dấu một sự khởi đầu mới cho nhân loại.
Sabrina Sforza Galitzia đi đến kết luận trên bằng cách giải mã những manh mối đặc biệt trong bức tranh “Bữa ăn tối cuối cùng”, dó chính là cửa hình bán nguyệt phía trên bức tranh ông vẽ Jesus Christ cùng các môn đệ trước khi bị đóng đinh trên cây thập tự.

Các nhà khoa học Trung Quốc và “ngày tận thế” sau 16,7 tỷ năm

Trong một cuộc hội thảo nói về “Ngày tận thế” mới đây, nhóm các nhà khoa học Trung Quốc thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ, Viện nghiên cứu vật lý lý thuyết, Đại học Đông Bắc và Đại học Bắc Kinh đã cùng đưa ra giả định cho rằng phần năng lượng tối đến một lúc nào đó sẽ hủy diệt vũ trụ, đồng nghĩa với việc sự sống trên Hành tinh xanh của chúng ta cũng sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Theo đó, Trái đất sẽ tách khỏi quỹ đạo Mặt trời 2 tháng trước “Ngày tận thế”. Ngoài ra, năng lượng tối cũng kéo Mặt trăng ra khỏi quỹ đạo Trái đất. Mặt trời sẽ bị phá hủy trong vòng 28 phút và 16 phút sau Trái đất nổ tung.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhận định năng lượng tối cần tới 32,9 triệu năm để phá hủy toàn bộ vũ trụ của chúng ta và “Ngày tận thế” chỉ có thể xảy ra sau 16,7 tỷ năm nữa.

Bình luận bằng Facebook

comments