Người tích điện, nấu chín cả thức ăn

0
1642

Anh Slavisa Pajkic (người Serbia) được mệnh danh là “người đàn ông ắc-quy”. Slavisa có thể chịu được điện áp lớn chạy qua người và tích điện để đun nước nóng lên 97oC trong 1 phút 37 giây, nướng chín xúc xích trong vòng 6 giây. Trong thời gian tới, Slavisa dự kiến sẽ ghi kỷ lục thứ ba với khả năng sạc điện một máy phát điện hàng nghìn vôn và bắn tia laser từ những ngón tay của mình.

Đun nước sôi, nướng xúc xích chín qua cơ thể

Trong đoạn video về “người pin” hay còn gọi là “siêu nhân” tích điện Slavisa Pajkic đã có những màn biểu diễn thật ấn tượng. Anh dùng tay cầm 2 chiếc sủi nhúng vào cốc nước có mực nước cao 15 ml ở nhiệt độ 25oC và tập trung công lực để tăng cường độ dòng điện cho nước nóng dần lên. Ở giây thứ 45, nước bắt đầu sủi lăn tăn, lượng bốc hơi của nước tăng dần lên. Và sau 1 phút 37 giây, anh Slavisa Pajkic đã làm cốc nước đó sôi trước sự ngạc nhiên tất cả những ai có mặt tại sân khấu.

Không những Slavisa miễn dịch với điện, mà còn có khả năng tạo ra điện thắp sáng bóng đèn, nấu thức ăn
Không những Slavisa miễn dịch với điện, mà còn có khả năng tạo ra điện thắp sáng bóng đèn, nấu thức ăn

Tiếp theo, anh Slavisa Pajkic trình diễn màn biểu diễn vô cùng thú vị khác. Anh có thể thắp sáng một bóng đèn, làm chín xúc xích chỉ trong vòng 6 – 8 giây. Điều này nghe có vẻ vô lý và không tưởng nhưng đó là sự thật. Chiếc xúc xích được anh làm chín nóng hổi đó ngay lập tức được kẹp với bánh mỳ và gửi tới vị giám khảo thưởng thức. Một vị giám khảo hài hước ví von Slavisa: “Với khả năng đặc biệt này, anh Slavisa Pajkic như một chiếc nồi nướng xúc xích đặc biệt giúp bạn làm chín xúc xích thật nhanh chóng mà không cần sử dụng dầu mỡ, chiên rán, lại không phải tốn bất kì một chi phí nào. Đây là cách làm chín thức ăn thật tiện dụng, có lợi cho sức khỏe của bạn, người thân và tiết kiệm được tiền bạc”.

Anh Slavisa Pajkic phát hiện khả năng đặc biệt của mình bắt đầu từ năm 17 tuổi. Hôm đó, cả văn phòng của anh đang chăm chú làm việc thì trời bỗng đổ giống bão lớn. Hậu quả là đường điện trong phòng bị chập lung tung. Do chưa kịp phát hiện ra sự cố chập điện này nên các đồng nghiệp của anh vô tình chạm vào chỗ hở điện làm họ bị giật đến sợ hãi, hoang mang. Anh Slavisa Pajkic cũng nằm trong số đó nhưng kỳ lạ thay anh không hề bị giật, mọi chuyện như không có gì xảy ra. Thậm chí anh còn điềm nhiên bước tới khu ổ điện, giật cầu giao, bảo vệ tính mạng cho các đồng nghiệp khác. Mọi người đổ ánh mắt về phía anh ngụ ý thắc mắc.

Bản thân anh cũng không biết chuyện gì đang xảy ra với mình.  Slavisa nhớ lại: “Tôi cũng đã mở miệng, nhưng sau đó tôi nhận ra rằng lúc này điện không thể làm hại cơ thể của tôi”. Và kể từ đó, Slavisa biết mình có khả năng cách điện tuyệt vời. Không chỉ dừng lại ở đó, vài tháng sau, anh lại phát hiện mình có thể tích điện. Mỗi khi gia đình gặp sự cố mất điện đột ngột, anh lại dùng điện trong cơ thể mình làm bóng đèn sáng thông qua một vật dẫn điện. Chính vì lẽ đó, Slavisa khẳng định rằng, ngôi nhà của anh luôn sáng khi cần thiết.

Vận dụng khả năng có một không hai trên thế giới này, anh Slavisa Pajkic tích cực tham gia nhiều cuộc thi trổ tài khác nhau. Anh lập kỷ lục Guinness lần đầu tiên vào năm 1983, khi chịu được một luồng điện 20.000V. Kỷ lục thứ hai của anh được ghi vào năm 2003, khi làm nóng một cốc nước lên tới 97oC, trong 1 phút 37 giây. Slavisa tuyên bố, anh có thể là chất cách điện, dây dẫn, ắc quy hoặc lò sưởi. Anh cũng nói thêm: “Tôi sẽ đánh bại ghế điện, nhưng luật pháp Mỹ không cho phép điều đó”.

Slavisa trên truyền hình
Slavisa trên truyền hình

Khả năng của  Slavisa được mọi người trầm trồ ngạc nhiên, nhưng họ sợ khi đến gần anh. Bởi lẽ, họ ý thức rằng “không nên chơi với điện”. Anh Slavisa chạnh lòng tâm sự: “Mọi người khi nhìn thấy tôi biểu diễn những màn liên quan đến điện độc đáo trên truyền hình thì rất vui mừng, nhưng khi gặp phần lớn họ đều sợ phải bắt tay với tôi”.

Người có điện trở da đủ lớn?

Để giải thích về khả năng miễn nhiễm với điện của Slavisa Pajkic, một số chuyên gia cho rằng, xét từ quan điểm vật lý và sinh học, hoàn toàn không có gì đáng xem là “chuyện lạ”. Đơn giản là những người này có điện trở da đủ lớn (theo định luật Ôm: Cường độ dòng điện đi qua một vật dẫn tỉ lệ thuận với hiệu điện thế và tỉ lệ nghịch với điện trở) nên dòng điện đi vào cơ thể họ nhỏ đến mức không bị điện giật mà chỉ thấy một chút cảm giác “tê tê lan tỏa khắp người”.

Với người bình thường, khi cho một dòng điện đủ yếu chạy qua, bất cứ ai cũng sẽ có cảm giác đó. Tuy nhiên những “siêu nhân” không sợ điện cũng không nên quá hoang tưởng về khả năng của bản thân vì nguy cơ tử vong do điện giật có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Vì sao vậy? Điện trở của cơ thể người, trong đó có điện trở da, không phải là một giá trị hằng định theo thời gian. Nó thay đổi tùy thuộc vào các tính chất vật lý của môi trường đặc trưng sinh lý và tâm lý của cơ thể. Khi thời tiết nóng ẩm sẽ làm giảm giá trị điện trở cơ thể và do đó làm tăng dòng điện. Khi vừa tắm xong hay khi cơ thể tiết nhiều mồ hôi, sờ tay vào đồ điện gia dụng, ta có thể bị giật nhẹ là vì vậy.

Người không có tuyến mồ hôi và nước bọt?

Một số báo cáo lại cho rằng, khả năng siêu phàm của Slavisa Pajkic là một khiếm khuyết mang tính di truyền. Cụ thể trong trường hợp này, Slavisa không có tuyến mồ hôi và nước bọt, những luồng điện không thực sự đi qua cơ thể anh mà truyền qua bên ngoài làn da.

Đây là một hiện tượng rất hiếm gặp, trong triệu người thì mới có một, hai người “mắc phải”. Và chỉ ở những người cơ thể có cường độ điện tương đối mạnh mới dễ gặp và gây ra những hiện tượng kiểu như thế. Hiện tượng này có thể tự biến mất một thời gian rồi tái phát mà cũng có thể sẽ chẳng bao giờ gặp lại. Điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố: khí hậu, môi trường, sức khỏe và tâm – sinh lý người mắc phải… Hiện tượng tĩnh điện này có thể bắt gặp ở những vùng ôn đới, hàn đới trong điều kiện khí hậu hanh, khô. Trường hợp của anh Slavisa Pajkic có thể được coi là trường hợp hiếm gặp, vì môi trường khí hậu ở Serbia một kiểu khí hậu lục địa ẩm và cận Bắc Cực. Song, dưới góc nhìn khoa học, nếu loại trừ yếu tố tâm lý (người gặp hiện tượng như anh lo lắng, cho mình là “bất thường”, “dị thường”…) thì hiện tượng đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, cả hiện tại cũng như về lâu về dài.

Trên thực tế, các nhà khoa học đã đo được trong mỗi tế bào não có một dòng điện khoảng 90mV (milivôn). Với 15 – 18 tỷ tế bào não, ta sẽ có một dòng điện cực mạnh. Theo các nhà khoa học Nga, thông thường các tế bào não hay tế bào thần kinh được sắp xếp theo một trật tự nhất định. Nó điều khiển mọi hoạt động của con người. Nếu ở người nào các tế bào đó bị sắp xếp lộn xộn, các pin yếu kết hợp lại và phóng điện ra ngoài thì người đó sẽ có khả năng đặc biệt. Chẳng hạn như một người Italy có khả năng làm mọi vật bốc cháy hay một em bé “nam châm” ở Nga có khả năng hút các đồ vật bằng sắt…

Các nhà khoa học cho rằng, xung quanh những người này luôn xuất hiện một trường điện từ rất mạnh được điều khiển từ bộ não. Trong một số tình huống thì khả năng đặc biệt mới bộc lộ, còn bình thường họ không có gì khác biệt với chúng ta. Và khẳng định chắc chắn rằng, con người có khả năng điện trường sinh học khá lớn.

Hiện nay, “Người pin” đã xuất hiện ở rất nhiều chương trình trên khắp thế giới. Anh dự kiến sẽ ghi kỷ lục thứ ba với khả năng sạc điện một máy phát điện hàng nghìn vôn và bắn tia laser từ những ngón tay của mình. Hiện tại, anh tận dụng khả năng của mình để điều trị cho những bệnh nhân bị đau nửa đầu, viêm xoang…
Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể tìm ra chính xác vì sao anh làm được điều này. Người vừa có khả năng tích điện lại miễn nhiễm với điện ở  điện áp 20.000V.

Công ty quản lý bất động sản Jernhuset (Thụy Điển) đã từng ứng dụng một công nghệ làm nóng đặc biệt, bằng cách tận dụng nguồn nhiệt tỏa ra từ cơ thể những người qua lại Nhà ga Trung tâm Stockhom để đun nóng nước cấp cho một tòa nhà mới xây dựng bên cạnh. Nước sẽ được nhiệt cơ thể người làm nóng, sau đó theo các đường ống, được bơm lên tòa nhà, cung cấp nước nóng cho một khách sạn nhỏ và các cửa hàng trong đó. Khi đi vào hoạt động, hệ thống làm nóng đặc biệt này giúp giảm tới 20% chi phí dành cho việc cung cấp nước nóng cho tòa nhà, trong khi công đoạn lắp đặt không quá phức tạp, với giá thành tương đối rẻ, chỉ khoảng 200.000 cu-ron Thụy Điển (tương đương 31.200 USD).

Bình luận bằng Facebook

comments