Những ông bố bà mẹ nổi tiếng

0
2233

Giáo dục con cái không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số trường hợp thú vị điển hình về sự sáng tạo của những ông bố bà mẹ trong việc dạy bảo con em mình.

Bố thuê “cao thủ” để cai nghiện game cho con

Xiao Feng, 23 tuổi người Trung Quốc, không muốn làm việc mà chơi game suốt ngày. Để xóa bỏ thói quen xấu này, bố của Geng đã thuê các cao thủ game “hạ gục” con trai và làm cho anh này chán ghét game. Kết quả là Feng đã bắt đầu nỗ lực hơn trong việc tìm kiếm việc làm.

Triệu phú quét rác làm gương cho con

Không mấy người giàu có tự nguyện làm lao công trên đường với mức lương 228 USD/tháng. Tuy nhiên, Yu Youzhen, một nữ triệu phú 53 tuổi có ảnh hưởng trong giới bất động sản Trung Quốc, vẫn vui vẻ dậy từ 3h sáng 6 ngày mỗi tuần để quét dọn đoạn đường dài 3km chỉ với một mục đích: làm gương cho các con.

Mặc dù sở hữu 17 cơ ngơi có giá trị lên tới 1,5 triệu USD, bà Yu vẫn không từ bỏ hợp đồng công việc mà bà có từ 15 năm trước. Khi chứng kiến vận may và thái độ xấu có thể ảnh hưởng tới một người như thế nào, bà quyết tâm giữ cho gia đình mình đi đúng hướng. Bà thẳng thắn khuyên bảo các con: “Nếu các con không làm việc, mẹ sẽ tặng toàn bộ tài sản cho nhà nước”.

Bố bế con gái bị liệt não thực hiện ba môn phối hợp

Trong 4 năm qua, Rick van Beek. ở Michigan (Mỹ) đã thực hiện ba môn phối hợp cùng với con gái bị liệt não trên tay. Bé không thể đi cũng không nói được, và người cha cho biết anh thậm chí không chắc con mình có thể nhìn.

Tuy nhiên, Beek biết rõ rằng con gái anh yêu thiên nhiên, yêu khung cảnh ngoài trời. Và vì quá yêu con, anh đã vừa bơi vừa kéo con trên xuồng, đạp xe chở con, vừa chạy vừa đẩy con trên xe lăn để bé có thể cảm nhận làn gió nhẹ lướt trên mặt.

Cha mặc váy để bảo vệ con trai 5 tuổi

Nils Pickert, người Đức, đã mặc quần áo của nữ giới để giúp cậu con trai 5 tuổi cảm thấy thoải mái khi dạo chơi trong những chiếc váy. Bức ảnh này – cả hai cha con mặc váy đỏ – đã lan truyền nhanh chóng trên Internet, tạo ra những phản hồi tích cực.

Pickert cho biết, ở thị trấn nhỏ nơi anh sinh sống, lựa chọn váy áo của con trai anh đã bị mọi người bàn tán. Và để bảo vệ con trai mình, anh quyết định thể hiện bằng hành động thay vì lời nói.

Mẹ tặng con trai iPhone kèm hợp đồng 18 điểm

Janell Hofmann đã mua một iPhone cho con trai 13 tuổi của cô, Greg, kèm theo một thỏa thuận 18 điều khoản mà cậu phải tuân thủ. Cô đặt mật khẩu cho máy và yêu cầu con trai chỉ nhận điện thoại vào ban đêm để khuyến khích con mình không quá mê mẩn iPhone. Nhiều điều khoản khác cũng thú vị như không được “chụp ảnh và quay video quá nhiều” vì phải trải nghiệm thực tế thay vì quá tập trung ghi lại mọi thứ.

Điển hình nhất có thể là hai quy định cuối. 17: Luôn ngước mắt lên. Quan sát thế giới xung quanh. Liếc ra ngoài cửa sổ. Lắng nghe chim hót. Dạo bộ. Nói chuyện với người lạ. Suy nghĩ mà không dùng google. 18: Greg có thể phải xử lý mọi chuyện nhưng họ sẽ tìm ra cách cùng nhau bởi vì hai mẹ con là một đội.

Thanh Hảo (Theo Oddee)

Bình luận bằng Facebook

comments