Kỳ lạ cậu bé ăn mọi thứ

0
2375

Cậu bé mắc chứng bệnh thèm ăn tất cả mọi vật từ giấy, đá, thạch cao, rêu … đã được tặng một món quà độc đáo nhân dịp sinh nhật lần thứ 6 – một phòng ngủ “không thể ăn”.

Cậu bé Zach Tahir ở thành phố Salford (Anh) mắc chứng bệnh Pica hiếm gặp, Zach thích nhấm nháp các đồ vật có trong phòng ngủ của cậu. Lo lắng cho sức khỏe của con, mẹ cậu bé, cô Rachel Horn đã tìm cách ngăn chặn và không cho Zach đến gần những đồ vật, tuy nhiên việc kiểm soát Zach gặp rất nhiều khó khăn.

Căn phòng ngủ mới "không thể ăn" của cậu bé Jach.
Căn phòng ngủ mới “không thể ăn” của cậu bé Jach.

Mẹ cậu bé, bà Rachel cho biết: “Zach có thể ăn bất cứ thứ gì nó nhìn thấy. Zach luôn muốn có cái gì đó trong miệng để nhai. Đó không phải là cảm giác thực mà cậu bé thích. Điều làm cho tôi phiền não hơn đó là việc Zach không thể nói được, thậm chí là một từ. Cậu bé rất ít ngủ. Tuy nhiên, không giống như những đứa trẻ tự kỷ khác, Zach rất năng động, nó thích ôm tôi và nhảy múa”.

Mẹ cậu bé phải gắn camera theo dõi từng hành động của cậu bé trong phòng ngủ.
Mẹ cậu bé phải gắn camera theo dõi từng hành động của cậu bé trong phòng ngủ.
Nhân dịp sinh nhật lần thứ 6, bố mẹ Jach đã tặng cho cậu một phòng ngủ mới với thiết kế “không thể ăn”. Phòng ngủ của Jach đã được thiết kế độc đáo bằng những bức tường bóng và không có cửa sổ, hạn chế tối đa các góc cạnh để cậu bé không thể gặm chúng.
Phòng được sắp xếp đồ nội thất khiến cho cậu bé không thể gặm, cửa sổ nghiêng ngăn chặn cậu bé leo trèo.
Bố mẹ Jach hy vọng căn phòng mới không thể ăn được này sẽ giúp Jach ngủ nhiều hơn.
Bố mẹ Jach hy vọng căn phòng mới không thể ăn được này sẽ giúp Jach ngủ nhiều hơn.
Mẹ cậu bé cho biết: “Tủ quần áo và ngăn kéo được thiết kế với các cạnh tròn và được cài đặt để không thể kéo ra vào”.
Gia đình cậu bé phải lắp camera kết nối với màn hình máy tính và cả điện thoại để theo dõi cậu bé, nhằm điều chỉnh kịp thời khi cậu bé có những hành động bất thường”.

Bố mẹ Jach hy vọng căn phòng mới không thể ăn được này sẽ giúp Jach ngủ nhiều hơn khi cậu không thể ăn bất cứ thứ gì trong đó.

Theo giadinh.net.vn

 

 

Bình luận bằng Facebook

comments