Quà 8/3, nhiều chị em chỉ cần một bát phở

0
3372

Kinh tế khó khăn, tài chính eo hẹp khiến nhiều ông chồng thấy tự ti khi chọn mua quà 8/3 tặng vợ. Tuy nhiên, có nhiều bà vợ cho biết, họ hạnh phúc ngay cả khi chỉ được mời ăn bát phở ngon.

“Mua làm gì cho tốn kém…”

Anh Hoàng là cán bộ ở một công ty tư nhân. Trước đây, công ty này làm ăn cũng ổn, thu nhập của anh Hoàng không quá cao nhưng cũng thuôc loại tương đối. Vợ anh là nhân viên trực điện thoại, lương thấp cũng không phải lo lắng gì. Tuy nhiên, hai năm nay, do suy thoái kinh tế nên công ty này thua lỗ triền miên. Lương của anh Hoàng cứ mỗi ngày một thấp đi. Có đồng nào, anh mang về nộp cả cho vợ để thêm thắt tiền học cho con, tiền chợ búa. Vì vậy, ví anh lúc nào cũng chỉ có vài chục nghìn đồng.

Là người chu đáo, trước đây, cứ đến dịp 8/3, Hoàng lại tự tay mình đi chọn mua quà tặng vợ. Những món quà tuy không quá đắt, nhưng bao giờ cũng là thứ mà vợ anh thích, kèm theo một bó hoa hồng Đà Lạt. Năm ngoái, Hoàng đã phải lặng lẽ giấu vợ, để dành riêng tiền cho dịp 8/3. Vẫn một bó hồng, kèm theo chiếc túi xách thời trang, Hoàng hí hửng mang về cho vợ bất ngờ.

Nhưng khác với vẻ mặt hạnh phúc mà vợ anh vẫn có mỗi khi nhận quà của chồng, lần này vợ Hoàng mặt đầy vẻ tiếc nuối, nói: “Chiếc túi của em vẫn còn tốt, anh mua làm gì. Mà hoa hôm nay lại đắt…”. Hoàng nghe vợ nói mà đắng giọng, chẳng biết nói gì. Vừa thương vợ, vừa chạnh lòng. Năm nay, sắp đến 8/3, Hoàng không biết phải làm thế nào cho đúng. Không tặng quà vợ thì áy náy, mà tặng thì lại lo vợ giận…

Tâm trạng mua quà cũng khổ, không mua quà cũng khổ như anh Hoàng rất phổ biến đối với những người chồng không kiếm được nhiều tiền. Gặp người vợ tâm lý, hoặc chí ít cũng hiền lành còn đỡ. Vớ phải bà vợ ruột để ngoài da, ăn nói bỗ bã hay những bà đanh đá nanh nọc thì đức ông chông có lẽ còn ngượng không biết chui đầu vào đâu.

Quà tặng (ảnh minh họa)

Tặng hoa bị vợ mắng

Anh Hiếu làm bảo vệ ở một trường mẫu giáo nên kinh tế cũng không dư dả. Vợ anh làm kế toán cho một doanh nghiệp. Thu chi trong gia đình chủ yếu do một tay vợ anh lo lắng. Tiền lương của anh, tuy đưa hết cho vợ nhưng cũng chẳng đáng là bao. Bình thường, cứ vào dịp 8/3 là vợ anh lại nguýt ngắn nguýt dài chồng, chê bai là anh chẳng bao giờ tặng quà cho vợ. Cô ta còn vô tư kể lể chuyện những chị đồng nghiệp được chồng tặng quà đắt tiền, nào là điện thoại xịn, nào là quần áo dày dép, có cô còn được chồng mua cho cả xe mới. Anh cũng thấy xấu hổ, nhưng đành ngậm ngùi vì biết mình bất tài.

Mồng 8/3 năm ngoái, một cô giáo ở trường được tặng nhiều hoa quá liền đưa cho anh một bó rất đẹp, bảo mang về tặng vợ. Lúc đầu anh cũng ngại, nhưng cô giáo cứ khuyến khích nên anh đành nhận lời. Chiều đó, vừa vào đến nhà, anh ngượng ngùng chìa bó hoa ra tặng vợ. Chưa kịp nói câu gì, vợ anh tròn mắt nhìn chồng như nhìn người ngoài hành tinh, rồi bất ngờ chu tréo một tràng dài: Anh điên à. Sao lại đi mua hoa. Bó hoa này của một đống tiền. Mà anh ăn bớt tiền lương của tôi à? Sao hôm nọ mua cái quần còn bắt vợ trả tiền, giờ lại giở giói đua đòi mua hoa? Không hiểu sao tôi lại có một người chồng như anh cơ chứ?”.

Anh Hiếu nghe vợ mắng đành vộ vàng nói thật về nguồn gốc của bó hoa, những mong vợ hạ hoả. Không ngờ, cô ta còn gào lên to hơn: Ối giời ơi, anh mang vứt ngay đi cho tôi nhờ. Tưởng anh tử tế mua hoa tặng tôi, không ngờ anh lại mang hoa thừa người ta cho để tặng vợ. Chẳng lẽ tôi là loại phải đi ăn đồ thừa à?” Miệng nói tay làm, chị ta vứt vèo bó hoa ra ngoài cửa, khiến mấy bà hàng xóm đang tò mò ngó nghiêng giật mình lảng ra. Sau trận ấy, anh tự nhủ chừa đến già, chẳng bao giờ dại dột mà tặng hoa cho vợ nữa.

Trong khi đó, nhiều đức ông chồng cho biết, họ cảm thấy rất ngượng ngùng và khó xử khi ngày 8/3 đến gần. “Ở cơ quan, nghe các chị em phụ nữ kể chuyện chồng họ tặng quà này nọ, cũng thấy thương vợ mình lắm nhưng biết làm sao. Mình nghèo, lương thấp, mà mua quà thì cái gì cũng đắt. Nghe nói có cả những bó hoa đến triệu đồng. Đi ăn nhà hàng thì dịp này vừa đông vừa đắt. Một bữa ăn, xoàng ra cũng phải tiền triệu. Mà đi ăn đắt như thế, có khi vợ nó lại mắng thêm cho, chả dại!” – một ông chồng nghèo tâm sự.

Cũng vì quá tự ti về khả năng tài chính của mình nên một số người đã chọn cách “lờ tịt” ngày 8/3 đi mà không hề đả động gì đến chuyện quà cáp. Tuy nhiên, khi bị vợ nhắc nhở hoặc ai đó hỏi han thì họ trở nên bẳn tính, có thái độ bất cần theo kiểu “có bao nhiêu nộp hết rồi còn gì” hoặc, “ôi dào, ba cái trò phù phiếm ấy, sốt ruột!”. Có ông đánh bài cùn: “Tôi đã tặng cả cuộc đời rồi còn gì?” Tuy nói như vậy nhưng thực lòng, không mấy ông chồng là không muốn thể hiện tình yêu với vợ vào những dịp đặc biệt như 8/3. Chỉ có điều, sự khó khăn về kinh tế đã khiến cho họ lúng túng mà thôi.

Chỉ cần một bát phở cũng vui

Tặng quà là một cách thể hiện sự yêu thương vợ, muốn quan tâm đến vợ đồng thời cũng là cơ hội khẳng định vai trò của người đàn ông trong gia đình, nhưng nhiều người chồng luôn bị dằn vặt, tự ti bởi khả năng tài chính hạn chế của mình. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, để chứng tỏ tình yêu với vợ không chỉ có cách duy nhất là tặng quà. “Chỉ cần 1 bông hoa và sự quan tâm là đủ” là ý kiến của nhiều phụ nữ cho vấn đề tưởng như nan giải này.

Phở bò (ảnh minh họa)

“Chúng tôi không phải không biết điều. Nếu điều kiện kinh tế không cho phép thì không cứ phải có quà hay nhiều tiền đưa cho vợ mới thể hiện được tình cảm. Tuy nhiên, cũng không thể vì thế mà lờ đi coi như không có ngày này. Chỉ cần 1 bông hồng đẹp tự tay chọn cho vợ, kèm theo ánh mắt trìu mến, một cái vuốt tóc hay một nụ hôn là cũng đủ để chị em chúng tôi cảm thấy mãn nguyện” – chị Hà Thu, nhân viên làm việc tại siêu thị nói.

Trong khi đó, rất nhiều bà vợ khác cho biết, họ sẽ cảm thấy cực kỳ hạnh phúc nếu sáng 8/3 được chồng tự tay nấu bữa sáng hoặc chỉ đơn giản là rủ đi ăn… một bát phở ngon. Trong ngày, có thể kèm theo một tin nhắn yêu thương, chiều về qua cơ quan đón vợ rồi tự tay chồng vào bếp nấu một món ăn đơn giản… Nhưng dù là quà gì, có quà hay không, nhất thiết, không được “coi như không có ngày 8/3”, nếu không, chị em sẽ rất tủi thân.

 

(Theo Vnmedia.vn)

Bình luận bằng Facebook

comments