Rắn khổng lồ dài 4m bị sét đánh chết dẫn đến… cháy rừng

0
3720

Tuy là một sự thật nhưng không phải ai cũng biết rằng con rắn khổng lồ chính là nguyên nhân gây ra vụ cháy rừng rộng 3.000m2 ở tỉnh Tứ Xuyên tháng 3 vừa qua.

Sự cố cháy rừng hi hữu xảy vào một ngày cuối tháng 3/2013 vừa qua xét về khía cạnh nào đó dường như lại là một… may mắn đối với người tại một ngôi làng thuộc huyện Bá Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

4h sáng ngày 25/3, văn phòng huyện Bá Châu nhận được tin khẩn cấp báo cáo, lập tức đã cử 3 xe cứu hỏa và 60 người tham gia để dập tắt ngọn lửa. Sau hơn 2 giờ cố gắng, người dân cũng đã dập tắt được ngọn lửa. Nhưng ngạc nhiên nhất, nguyên nhân gây ra vụ cháy lại là một con rắn khổng lồ dài gần 4m.
 

Xà tinh khổng lồ dài 4m bị sét đánh chết dẫn đến... cháy rừng 1
Xác "xà tinh" bị cháy đen thui sau khi bị sét đánh trúng.

Theo cấu tạo vùng bụng, người ta xác định nó không phải là trăn mà là một con rắn cỡ lớn. Con rắn "thành tinh" này chính là nỗi khiếp sợ của dân làng quanh rừng trong nhiều năm nay. Nó thường xuyên ăn thịt gia súc, gia cầm non của dân làng. Ngoài ra, còn có tin đồn rằng nó đã ăn thịt một người đàn ông. Và đương nhiên, nhỡ có bị con rắn thành tinh này tấn công, một đứa trẻ cũng khó lòng chống đỡ lại được.

Đội trưởng đội phòng cháy chữa cháy địa phương, ông On Shih 47 tuổi biết, con rắn này đã bị sét đánh trúng khi đang vắt vẻo trên cây. Do làn da ẩm là vật dẫn tốt nhất, chiếc cây  mà nó đang trú ngụ bị cháy kéo lan ra một khoảng rừng rộng 3.000m2. Con xà tinh đã chết lập tức ngay sau đó trong trạng thái cháy đen thui.

Mặc dù thiệt hại về kinh tế do cháy rừng gây ra đối với người dân là không ít nhưng với họ nỗi lo tinh thần đã được dập tắt sau cái chết của con rắn khổng lồ hung hăng. "Chúng tôi rất buồn khi nhìn thấy hàng tấn gỗ rừng bị cháy rụi, nhưng an ủi thay con rắn khổng lồ đã chết sau nhiều năm khiến dân làng phải lo lắng. Đó quả là một tin mừng.", ông Wu Tan, 64 tuổi – một dân làng cho biết.
 

Xà tinh khổng lồ dài 4m bị sét đánh chết dẫn đến... cháy rừng 2
Người dân tham gia dập tắt ngọn lửa.

Con rắn khổng lồ sau đó đã bị người dân đem ra xẻ thịt và nướng ăn mừng.

 
 Nguồn: http://kenh14.vn/la/xa-tinh-khong-lo-dai-4m-bi-set-danh-chet-dan-den-chay-rung-20130516024937757.chn

Bình luận bằng Facebook

comments