Thú vị với sự thật kỹ xảo trong các phim bom tấn

0
3335

Những bộ phim không gian khoa học viễn tưởng luôn được hỗ trợ kỹ thuật mạnh mẽ để tạo ra một bữa tiệc thị giác độc đáo, cung cấp cái nhìn thật nhất cho khán giả.

Hollywood sử dụng rộng rãi công nghệ sau sản xuất, đặc biệt là hiệu ứng kỹ thuật số không chỉ trong sự sáng tạo của nghệ thuật thị giác ở thế giới thực mà còn tạo ra thế giới giấc mơ và câu chuyện siêu nhân.Có rất nhiều cảnh phim hoành tráng hoặc những nhân vật siêu nhiên trong phim Hollywood mà người xem luôn cảm nhận thấy sự chân thật đến từng chi tiết hình ảnh, từ ánh mắt đến cả… lỗ chân lông. Nhưng kỳ thực, phía sau hậu trường không hoàn toàn là những cảnh “bom tấn” như thế. Thậm chí, cả khuôn mặt của nhân vật cũng không phải là sản phẩm hóa trang, thay vào đó chỉ cần xử lý kỹ thuật số.

Cùng vén bức màn bí mật về sự thật kỹ xảo trong phim Hollywood qua những dẫn chứng có thể khiến bạn bị… sốc:

 

Trong The Avengers, cảnh nhân vật Hulk khổng lồ thực ra đã được tạo dựng nhờ kỹ xảo. Ngoài thực tế là một nam diễn viên điển trai không cần trang điểm. Khung cảnh toàn thành phố đổ nát phía sau đều được dựng trên nền phông xanh.

Trong District 9, công nghệ chụp chuyển động gắn lên người của diễn viên giúp cung cấp cho khán giả hình ảnh một sinh vật ngoài hành tinh gớm ghiếc.

Khi xem Cướp biển vùng Caribbean, khán giả có thể buồn nôn với gương mặt đâm tủa ra vô vàn vòi bạch tuộc của nhân vật Davy Jones. Thực tế trên phim trường, nam diễn viên thủ vai là Bill Nighy được hóa trang chỉ ở phần mắt và vòng tròn quanh miệng, không hề đáng sợ như khi lên phim.

Trong Avatar, hình ảnh người Navi làm nhiều người ngỡ rằng hai diễn viên chính phải rất mất nhiều công sức hóa trang. Nhưng nếu nhìn vào hình ảnh hậu trường thì bạn sẽ phải phì cười vì các diễn viên mặc quần áo như thợ lặn, với những điểm chấm trên mặt phục vụ cho công tác đồ họa kỹ thuật phía sau sản xuất.

Chúng ta có thể thấy vô số các nhân vật kỳ quặc khi xem Alice ở xứ sở thần tiên, như cặp song sinh béo ục ịch. Để làm được hình ảnh này, hai nam diễn viên buộc phải đi bộ trên những thiết bị như cà kheo, mặc chiếc áo khoác màu xanh lá cây lớn với phần bụng được nhồi bông. Mỗi người được một nhân viên đi theo phía sau để đảm bảo họ không có những bước đi khập khiễng.

Sẽ có nhiều người cảm thấy sợ hãi vì chú sói mà cô con gái của Bella cưỡi trên lưng. Nhưng hậu trường của Breaking Dawn đã cho thấy, cô bé chỉ đang ngồi trên một đạo cụ như một chiếc đu quay nát. Cả không gian tuyết tuyệt đẹp phía sau ba nhân vật cũng chỉ là sản phẩm đồ họa.

Cho dù trong phiên bản mới hoặc cũ của Superman, Clark Kent với chiếc áo choàng bay trong bầu trời là những hình ảnh hấp dẫn thì trong phòng thu, superman trở thành một chuỗi con rối kéo. Anh được hỗ trợ bởi rất nhiều nhân viên tạo gió và những dây dợ lằng nhằng gắn trên người.

Khán giả đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi một thế giới đảo ngược trong Inception. Kỳ thực đạo diễn Nolan đã tạo nên cảnh quay đẹp mắt này bởi một khung các thanh sắt chằng chịt.

Trong Ma trận, khi quay cảnh vừa bay vừa bắn nhau trong không, các diễn viên được hỗ trợ bằng những sợi dây thừng treo người lên cao.

Nhìn vào hậu trường cảnh quay này của Captain America, khán giả mới vỡ lẽ về sự thật của những pha hành động mạo hiểm trên các toa xe lửa.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng chỉ là một sản phẩm kỹ thuật số. The Hobbit chứng minh điều đó.

Những không gian lý tưởng của các bộ phim hành động siêu vũ khí như Special Forces thực chất được tạo nên trên phông nền một màu.

Đôi chân của nam diễn viên trong Forrest Gump được che đi bởi một đôi tất màu xanh. Đây chính là kỹ xảo cho những nhân vật bị khuyết tật trong phim Hollywood.

Điều bất ngờ trong Men in Black 3 đó là hình người ngoài hành tinh thực tế chỉ là một trái bóng có vẽ vị trí mắt, mũi, miệng.

Có nhiều người tinh ý phản đối lại hình ảnh chú hổ trong Life of Pi vì sự mất cân đối giữa chân và thân. Trên phim trường không hề có một chú hổ nào, chỉ là một con thú nhồi bông sơ sài.

Gấu Teddy nghe điện thoại trong bồn tắm thực ra chỉ là một mô hình máy.

Có người thán phục vì hình xăm của diễn viên trong Black Swan, nhưng đừng nhầm lẫn như vậy. Đây chỉ là sản phẩm của kỹ thuật số.

Julia Roberts trong vai hoàng hậu độc ác của Mirror Mirror cũng được xử lý hình ảnh hoàn hảo.

Link: http://www.24h.com.vn/phim/soc-vi-su-that-ky-xao-phim-c74a546922.html

Bình luận bằng Facebook

comments