Vịt cao su khổng lồ tiến vào cảng Hồng Kông

0
2812

Một con vịt phao khổng lồ cao bằng 6 tầng nhà hôm nay 2/5 đã lừng lững tiến vào cảng Hồng Kông trong tiếng hò reo của hàng trăm người.

Rubber Duck (Vịt cao su) có màu vàng tươi, cao 16,5m, tác phẩm vì hòa bình của nghệ sỹ Hà Lan, Florentijn Hofman. Nó đã làm lu mờ các tàu thuyền khác khi được một tàu lai dắt, bé bằng một phần của Vịt cao su, kéo qua đường chân trời biểu tượng của Hồng Kông, để tới nơi cập bến.

Kể từ năm 2007, công trình nghệ thuật này đã đi tới 13 thành phố khác nhau ở 9 nước, từ Brazil tới Australia, trong hành trình vòng quanh thế giới của mình.

Peggy Shieh, 28 tuổi, đã lặn lội từ Đài Loan tới để chiêm ngưỡng con vịt khổng lồ sau khi biết về thông tin của nó qua Facebook. “Nó làm tôi nhớ tới những kỷ niệm tuổi thơ”, cô cho hay.

Mọi người đã xếp hàng từ tận 6h sáng để có cơ hội mua một bản sao thu nhỏ của Vịt cao su. Kathy Cheung, người thứ hai trong hàng, đã xin nghỉ nửa ngày để có cơ hội hiếm có này.

“Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng tôi được chiêm ngưỡng Vịt cao su ở Hồng Kông. Nó mang thông điệp hòa bình, nhưng với tôi, nó là niềm vui”, cô cho hay.

Vịt cao su khổng lồ tiến vào cảng Hồng Kông (1)

Vịt cao su khổng lồ tiến vào cảng Hồng Kông (2)

Vịt cao su khổng lồ tiến vào cảng Hồng Kông (3)

Vịt cao su khổng lồ tiến vào cảng Hồng Kông (4)

Vịt cao su khổng lồ tiến vào cảng Hồng Kông (5)

Phan Anh

Theo AFP

Bình luận bằng Facebook

comments