iOS 7 ‘lột xác’ hoàn toàn với giao diện phẳng

0
2477

Đúng như dự đoán của giới công nghệ, phiên bản hệ điều hành cho iPhone, iPad thế hệ thứ 7 được thiết kế đơn giản với giao diện phẳng, bổ xung thêm nhiều tiện ích mới.

iOS 7 được làm mới với thiết kế trẻ trung và “phẳng” hơn.

Trong khuôn khổ sự kiện WWDC 2013 diễn ra rạng sáng nay (11/6 – giờ Việt Nam), Apple đã chính thức trình làng iOS 7 – phiên bản hệ điều hành di động được cho là mang nhiều thay đổi nhất từ trước đến nay. Có thể thấy ngay được ý đồ của “táo khuyết” là cung cấp cho người dùng một trải nghiệm mới mẻ hơn, tập trung vào sự đơn giản.

Cụ thể, toàn bộ các icon của iOS 7 gần như được cải tiến lại hoàn toàn, mang phong cách phẳng khá giống với Windows 8, thay vì hiệu ứng thời gian thực như trước. Màu sắc của các icon cũng nhã nhặn hơn tạo cảm giác nhẹ nhàng. Trong đó, thay đổi đáng chú ý nhất trên iOS 7 phải kể đến tính năng Control Center – cho phép người dùng truy cập nhanh để điều chỉnh những thông số quen thuộc như tắt mở Wi-Fi, Bluetooth giống như trên điện thoại Android. Ngoài ra, màn hình khóa của máy cũng hiển thị nhiều thông báo hơn và có khả năng hiển thị ảnh động

Trong phiên bản iOS lần này, Apple tiếp tục cải thiện tính năng nhận diện giọng nói Siri, tính năng gọi video FaceTime. Khả năng bảo mật, chia sẻ dữ liệu cũng như duyệt ảnh, chỉnh sửa ảnh trên ứng dụng Photo của iOS 7 đều đã được nâng cấp so với thế hệ trước đó.

Như thường lệ, iOS 7 phiên bản chính thức sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay. Các phiên bản iPhone 3GS, iPad 1 hay iPod Touch Gen 4 trở xuống sẽ không được nâng cấp phiên bản mới. Đối với các nhà phát triển, bản thử nghiệm của iOS 7 sẽ đến tay họ ngay từ hôm nay (11/6).

Một số hình ảnh về giao diện của iOS 7 chạy trên iPhone 5:

Bình luận bằng Facebook

comments