Offline Glass: Cốc thủy tinh “chỉ” có thể đứng thẳng khi đặt trên smartphone

0
1595

Smartphone thực sự khiến cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn, nhưng chính nó cũng khiến cho chúng ta trở nên lạnh lùng hơn. Nghe hơi buồn cười nhưng điều này đang ngày càng phổ biến: thử tưởng tượng trong buổi tiệc có vài ba người cứ cắm mặt vào màn hình smartphone và không buồn nói chuyện với những người còn lại, rất là khó chịu đúng không nào. Và để giải quyết tình trạng này, một công ty có tên là Fischer & Friends đã cho ra mắt Offline Glass – một chiếc cốc thủy tinh vô cùng độc đáo, nó chỉ có thể đứng thẳng được khi đặt trên bề mặt smartphone.

Thực tế, Offline Glass không có gì là ghê gớm, nó chỉ đơn giản là một chiếc ly dài chứa nước hoặc bia, nhưng điểm khác biệt duy nhất – và cũng là điểm khiến cho Offline Glass trở nên đặc biệt – đó chính là phần phía dưới của nó. Thay vì được thiết kế thành hình tròn như bao đáy ly khác, phần dưới của Offline Glass đã bị mài bỏ bớt một phần nhỏ (không còn hình tròn như cũ). Chính vì thế, Offline Glass không thể đứng thẳng khi nó được đặt trên bàn. Và theo như Fischer & Friends thì cách khả thi nhất để giữ thăng bằng cho nó đó chính là dùng smartphone để lót phía dưới.

Để dễ hình dung các bạn hãy nhìn vào hình ảnh ở phía dưới, có thể thấy bề mặt smartphone sẽ trở thành một điểm tựa ở phần đáy ly, giúp nó có thể đứng thẳng và không làm đổ bia. Thực chất thì chúng ta có thể dùng một miếng nhựa nào đó và chèn vào phần thiếu hụt ở đít ly, nhưng các bạn biết đấy, để tìm được một tấm nhựa có kích thước như vậy trong một quán bar là không phải dễ, và vì thế smartphone sẽ là sự lựa chọn “bất đắc dĩ” nhanh nhất.

Mặc dù tiện ích là thế nhưng Offline Glass cũng có một số nhược điểm nhất định. Thứ nhất đó là trong một số trường hợp nó không thể ngăn cản người uống từ bỏ chiếc smartphone của mình, bởi họ có thể cầm Offline Glass một tay, còn tay kia dùng để lướt Facebook. Thứ hai, đó là khả năng ly bia mất cân bằng và đổ, đây là tình huống xấu nhất bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến điện thoại của chúng ta (không kể đến những điện thoại chống nước). Và cuối cùng là một câu hỏi: Liệu bạn có chấp nhận dùng chiếc smartphone mười mấy triệu của mình để lót ly bia?.

Hiện Offline Glass đang được dùng thí điểm tại một quán bar ở Brazil, có tên là Salve Jorge . Hiện Fischer & Friends không có kế hoạch thương mại hóa Offline Glass bởi họ lo ngại rằng khách hàng sẽ mất thời gian làm quen với ly bia này, dẫn đến tình trạng vô tình bị đổ bia hàng loạt – gây tổn thất đến chính bản thân người dùng cũng như chủ tiệm bia. Dù sao đây là một ý tưởng rất độc đáo và sáng tạo, bạn nào ở thành phố Sao Paulo, Brazil, nếu có dịp nên đến quán bar trên để trải nghiệm nhé.

Theo Gizmag

Link: http://www.tinhte.vn/threads/offline-glass-coc-thuy-tinh-chi-co-the-dung-thang-khi-dat-tren-smartphone.2121903/

Bình luận bằng Facebook

comments