Tạo buồng lái máy bay ảo ngay trong…phòng ngủ

0
3402

Người đàn ông 40 tuổi đến từ Pháp đã khiến cả thế giới phải thán phục với việc tự tạo ra một buồng lái máy bay ngay trong phòng ngủ của con mình.

Là một người có niềm đam mê lái máy bay từ khi còn rất nhỏ, anh Laurent Aigon đến từ Lacanau, Pháp luôn hi vọng rằng một ngày nào đó mình có thể ngồi sau bánh lái của loại phương tiện khổng lồ này. Người đàn ông 40 tuổi đã tự xây cho mình một buồng lái thu nhỏ của chiếc máy bay Boeing 737 ngay trong phòng ngủ của con mình, nó thật tới mức Viện bảo trì máy bay của sân bay Bordeaux phải mời Laurent tới để hợp tác.

Tạo buồng lái máy bay ảo ngay trong...phòng  ngủ

Tạo buồng lái máy bay ảo ngay trong...phòng  ngủ

Laurent lớn lên ở Beutre và nhà của anh chỉ cách 200 mét so với sân bay Merignac ở gần đó. Chính vì thế mà phần lớn quãng thời gian thời thơ ấu của anh chìm đắm trong hình ảnh của những chiếc máy bay cất cánh và hạ cánh. Vào năm 12 tuổi, Laurent bắt đầu làm quen với phần mềm tập lái máy bay mô phỏng trên máy tính, tuy nhiên anh lại ngại đến trường và không thể trở thành phi công như ước mơ của mình. Mặc dù vậy, niềm đam mê thời thơ ấu lại tiếp tục thôi thúc khiến anh quyết định tự tạo cho mình một khoang lái ảo thay cho việc không thể bay như thật.

Tạo buồng lái máy bay ảo ngay trong...phòng  ngủ

Công việc tạo lập buồng lái máy bay trên được Laurent thực hiện cùng với sự giúp đỡ của Jean Dupuy, một người rất hiểu biết về buồn lái máy bay. Buồng lái độc đáo trong phòng ngủ của con anh bắt đầu được gây dựng từ 5 năm trước, nó chẳng khác gì buồng lái tương tự trên một chiếc Boeing 737 thứ thiệt cả, mặc cho việc gần đó vẫn còn một tủ quần áo, một chiếc giường tầng và phòng ngủ dành cho trẻ em nữa.

Link: http://soha.vn/the-gioi-do-day/doc-dao-voi-buong-lai-may-bay-ngay-trong-phong-ngu-20130728133134417.htm

Bình luận bằng Facebook

comments